ข่าวต่างประเทศ

แนะ อย่ามองความผันผวน บิทคอยน์ตามหลักคณิตศาสตร์

Zsl306fdck.jpg

ประธานาธิบดีของแอฟริกากลางมองว่า การที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตนั้น จะต้องดูเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกของผู้คนเป็นหลัก ไม่ใช่เรื่องของคณิตศาสตร์

Faustin-Archange Touadéra ประธานาธิบดีของประเทศแอฟริกากลางมองว่า การที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น จะต้องดูเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกของผู้คนเป็นหลัก ไม่ใช่เรื่องของการใช้หลักคณิตศาสตร์

อย่ามองความผันผวน บิทคอยน์ตามคณิตศาสตร์

สอดคล้องกับประธานาธิบดีของประเทศแอฟริกากลางที่ได้ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่คนรุ่นใหม่จะเริ่มให้การยอมรับในรัฐบาลของเขามากขึ้นจากการที่เขาได้ทำการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากช่วงนี้ โดยในช่วงที่ผ่านมาทางรัฐบาลได้ทำการตัดสินใจเดินรอยตามประเทศเอลซัลวาดอร์ด้วยการผลักดันให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

การตัดสินใจขั้นเด็ดขาดของประธานาธิบดีแอฟริกากลางในครั้งนี้ เขาได้ให้เหตุผลว่า ผู้สนับสนุนเขาจะได้รับประโยชน์ในการผลักดันให้บิทคอยน์ถูกกฎหมายเพื่อคนรุ่นหลานในอนาคต อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งเกิดจากการล่มสลายของเหรียญ LUNA กับ UST อีกทั้งยังมีเรื่องของการที่ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ปรับดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจอีกด้วย

ลืมเรื่องคณิตศาสตร์ไปก่อน

ในช่วงนี้ทั้งบิทคอยน์กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ ยังคงอยู่ในภาวะขาลง จนทำให้ทางผู้นำแอฟริกากลางต้องออกมาทวีตข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง Twitter ด้วยตัวเองว่า การทำความเข้าใจในบิทคอยน์เป็นสิ่งสำคัญมาก โดยจะต้องยอมรับในอำนาจของการดิสรัปชั่นของบิทคอยน์ที่จะช่วยให้ประชาชนเกิดความมั่งคั่งในระยะยาว ลืมเรื่องคณิตศาสตร์ไปเสียเลย คนรุ่นใหม่ในอนาคตจะต้องมองย้อนกลับไปถึงความสำเร็จและความเป็นเอกภาพของรัฐบาลในการเลือกที่จะทำสิ่งที่ตนได้ตัดสินใจอย่างถูกต้องและแน่วแน่

ขณะเดียวกันเริ่มมีผู้ตอบกลับเกี่ยวกับเรื่องของมูลค่าบิทคอยน์ว่า มันก็ไม่ได้ต่างกับเงินแบงก์ที่มีการประเมินมูลค่าตามความรู้สึกของมนุษย์เหมือนกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ