ข่าวต่างประเทศ

แอฟริกากลาง อ้าแขนรับ เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เข้ามาเป็นทางเลือก

Cailvuxzawi.jpg

Faustin-Archange Touadera ประธานาธิบดีของประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางได้ออกมาประกาศแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเงินสดทางเลือกสำหรับประชาชน

Faustin-Archange Touadera ประธานาธิบดีของประเทศสาธารณรัฐแอฟริกากลางได้ออกมาประกาศแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเงินสดทางเลือกสำหรับประชาชน

แอฟริกากลางรับ เหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามเหรียญบิทคอยน์ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เบอร์หนึ่งยังคงเป็นเหรียญที่ทางประเทศแอฟริกากลางมองว่า ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในเวลานี้ ทำให้คนส่วนใหญ่ที่ถือเหรียญบิทคอยน์มองว่า การเข้ามามีบทบาทของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ จะทำให้บิทคอยน์เริ่มหมดความนิยมลงไป

ถึงแม้ว่าจะมีเสียงประชาชนที่ถือเหรียญบิทคอยน์ส่วนหนึ่งเริ่มออกมาคัดค้าน แต่ทางประธานาธิบดีของประเทศแอฟริกากลางมองว่า การเปิดกว้างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เข้ามาจะช่วยให้ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศไม่ต้องอ้างอิงกับมาตรการของประเทศมากเกินไป

Fssggtbox9y 1024x682.jpg

ที่ผ่านมาประธานาธิบดีของแอฟริกากลางเป็นผู้ที่สนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาโดยตลอด จนถึงขนาดมีการออกเหรียญดิจิทัลที่ชื่อว่า Sango coin โดยเหรียญนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐอ้างว่า เป็นเหรียญที่จะช่วยให้ประชาชนสามารถนำไปซื้อขายทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ในประเทศได้ ปัจจุบันเหรียญ Sango เป็นเหรียญที่อาจมองได้ว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในเวลานี้

เปิดตัวชุมชนคริปโต

ขณะเดียวกันเขาได้มีการทวีตข้อความเกี่ยวกับเหรียญ Sango พร้อมกับเปิดตัวชุมชนที่ชื่อว่า Sango Crypto Hub พร้อมกับยืนกรานว่า เหรียญบิทคอยน์จะเป็นฟันเฟืองทางเศรษฐกิจให้กับประเทศของพวกเราในอนาคต ไม่ต่างกับทองคำที่เคยรุ่งเรืองในอดีต

อย่างไรก็ตามประเทศแอฟริกากลางแม้จะมีการผลักดันเหรียญบิทคอยน์ให้ยืนหนึ่งสำหรับประเทศ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะมีผู้ถือเหรียญบิทคอยน์หลายคนไม่ค่อยปลื้มกับสิ่งที่ทางผู้นำแอฟริกากลางได้ทำอยู่มากนัก พร้อมกับตั้งคำถามถึงแรงจูงใจที่มีการเปิดกว้างรับเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ เข้ามา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง