เทคโนโลยี

Facebook เปิดตัว ‘Meta Verified’ สนนราคา $11.99 เริ่มต้นสัปดาห์นี้ ประเดิม 2 ประเทศ

Rectangle Template   2023 02 20 T044651.884

Mark Zuckerberg ประกาศเปิดตัวระบบ ‘Meta Verified’ ให้กับ Facebook สนนราคา $11.99 รับสัญลักษ์สีฟ้าติดหน้าโปรไฟล์ พร้อมเริ่มต้นสัปดาห์นี้ ประเดิม 2 ประเทศ

Mark Zuckerberg ประกาศผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัววันที่ 20 กุมภาพันธ์ เตรียมเปิดตัว ‘Meta Verified’ ระบบการสมัครสมาชิกคล้ายกับ ‘Verified’ ของ Twitter พร้อมเริ่มต้นใช้งานจริงสัปดาห์นี้ ประเดิม 2 ประเทศ นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย

อ่านข่าวต่อ - Twitter ออกฟีเจอร์ใหม่! หวังดึงดูดให้ผู้ใช้งานสมัคร Blue verified - CryptoSiam

โดย ‘Meta Verified’ สนนราคาอยู่ที่ 11.99 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือราว 412 บาท สำหรับเว็บไซต์ และ 14.99 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือราว 514 บาทสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าทั้ง 2 แพกเกจทำงานแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ผู้ที่สนในจะต้องใช้บัตรชาชนที่ออกโดยหน่วยงานรัฐฯ เป็นหลักฐานรับรอง และผู้ที่ผ่านการอนุมัติจะได้รับสัญลักษณ์สีฟ้าติดไว้กับโปรไฟล์ พร้อมกับยังเป็นการลดความเสี่ยงในการถูกปลอมแปลงบัญชี Facebook และได้รับสิทธิพิเศษในการติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าโดยตรง

สัปดาห์นี้เราจะเปิดตัว Meta Verified ระบบสมัครสมาชิกเพื่อยืนยันบัญชีของคุณโดยใช้บัตรประชาชนจากรัฐฯ, ได้รับสัญลักษ์สีฟ้า, เพิ่มระบบการป้องกันการปลอมบัญชี และเข้าถึงฝ่ายบริการลูกค้าได้โดยตรง

Meta Verified เริ่มต้นที่ $11.99/เดือน บนเว็บ หรือ $14.99/เดือน บน iOS เราจะเริ่มต้นเปิดตัวที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์สัปดาห์นี้ และจะตามมาอีกในหลายประเทศ

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในหลากหลายทิศทาง บ้างก็ว่าการเปิดให้ติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าควรจะเข้าถึงได้กับผู้ใช้ทุกคน หรือบ้างก็ว่าการตัดสินใจทำอย่างนี้หมายความว่า Facebook นั้นอยู่ในขั้น ‘สิ้นหวัง’ ในการสร้างรายได้แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ