ข่าวต่างประเทศ

แนะไม่ควรตกใจกับการร่างกฎหมายคริปโตมากเกินไป

Nltynnjz  Q.jpg

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเผย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศแอฟริกาใต้กำลังมีแผนที่จะทำการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ผู้เชี่ยวชาญเผย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศแอฟริกาใต้กำลังมีแผนที่จะทำการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ก็ได้เตือนนักลงทุนว่า ไม่ควรที่จะไปตื่นตระหนกกับเรื่องดังกล่าวมากเกินไป

ไม่ต้องกังวลกับร่างกฎหมายคริปโต

หากว่ามีการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ก็จะต้องมีร่างกฎหมายให้มีความสมดุลระหว่างการปกป้องนักลงทุนกับความสนใจในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ จะเห็นได้ว่าตอนนี้เม็ดเงินลงทุนในประเทศแอฟริกาใต้จนทำให้หลายฝ่ายมีการคาดการณ์ว่า แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่เอื้อต่อระบบนิเวศน์คริปโต

9pcv2mb65y8 1024x683.jpg

การร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตในประเทศแอฟริกาใต้ หลัก ๆ แล้วมาจากการตัดสินใจของธนาคารกลางของประเทศแอฟริกาใต้ที่เห็นว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เปรียบเสมือนกับสินทรัพย์ทางการเงินชนิดหนึ่งที่ควรอ้าแขนต้อนรับ สอดคล้องกับทางด้าน Thomas Lobban นักกฎหมายภาษีกับ Greg Rodrigues ซีเอฟโอของบริษัท Revix บริษัทให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในพื้นที่ได้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนคริปโตว่า ไม่ควรที่จะตื่นตระหนกกับเรื่องนี้มากเกินไป

ดำเนินแล้วเสร็จปี 2023

คาดว่าการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ จะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2023 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า ประเทศแอฟริกาใต้เริ่มมีเม็ดเงินลงทุนเข้ามาในสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการควบคุมกำกับเม็ดเงินไหลเข้าออกตรงส่วนนี้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่

เช่นเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินในประเทศแอฟริกาใต้ได้มีการเรียกร้องให้มีการใช้นโยบายคุ้มครองนักลงทุนเพื่อให้เกิดความสมดุลในการร่างกฎหมายควบคุมคริปโต และให้สอดคล้องกับสภาพคล่องทางเศรษฐกิจคริปโตที่กำลังมีความผันผวนอย่างรุนแรงในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)