ข่าวต่างประเทศ

ประธาน ECB ลั่น! จะพัฒนายูโรดิจิทัลให้ดีกว่าคริปโต

8yw6tsb8tnc.jpg

ธนาคารกลางของประเทศยุโรปหรือ ECB กล่าวว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำมาใช้ในการชำระเงิน รวมไปถึงเหรียญ Stablecoins ด้วย

ธนาคารกลางของประเทศยุโรปหรือ ECB กล่าวว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำมาใช้ในการชำระเงิน รวมไปถึงเหรียญ Stablecoins ด้วย

ยูโรดิจิทัลต้องดีกว่าคริปโต

เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางยุโรปได้ออกมาเน้นย้ำเรื่องนี้ผ่านการตีพิมพ์บทความใหม่เกี่ยวกับเรื่องของการใช้ยูโรดิจิทัล โดยโครงการพัฒนาสกุลเงินยูโรดิจิทัลนั้น ทางด้านผู้บริหารธนาคารกลางได้มองเห็นว่า การพัฒนาตรงส่วนนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงเงินของธนาคารกลางได้ง่ายมากขึ้น

การพัฒนาสกุลเงินยูโรดิจิทัลของธนาคารกลางหลัก ๆ แล้วมาจากการตระหนักถึงเสถียรภาพทางการเงินที่เกิดขึ้น จากการที่คนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการชำระเงินมากขึ้น สอดคล้องกับทางด้านของ Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรปได้ออกมาพูดถึงความคืบหน้าในการพัฒนาสกุลเงินยูโรดิจิทัล

Nhrm1u4gd a 3 1024x628.jpg

คาดว่าสกุลเงินยูโรดิจิทัลนี้ จะมีการนำไปใช้ในสำหรับพื้นที่ที่อยู่ในเขตยูโรโซน เรื่องนี้ตัวแทนฝ่ายการเงินระดับสูงที่สนับสนุนโครงการสกุลเงินดิจิทัลได้มีการตีพิมพ์รายงานสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จในการใช้เงินดิจิทัลชำระเงิน ทำให้ธนาคารกลางเห็นว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องท้าทายมากในรอบหลายสิบปี

ต้องทำให้มีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันเงินตราในเวลานี้มีการหนุนหลังจากคนส่วนใหญ่ที่มีการจับจ่ายใช้สอย แต่การชำระเงินในเวลานี้เป็นการชำระเงินรูปแบบใหม่ที่มีการใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อีกทั้งยังเป็นเงินดิจิทัลที่ไม่สามารถจับต้องได้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะชำระเงินทางดิจิทัลแทนที่จะจับแบงก์แล้วยื่นจ่ายพ่อค้าแม่ค้า

ตรงจุดนี้ทำให้ประธาน ECB เล็งเห็นว่า จึงมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างระบบชำระเงินยูโรดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมองเห็นช่องโหว่ของการใช้เหรียญคริปโตที่ไม่มีใครคอยหนุนหลังหากเกิดวิกฤตขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์