ข่าวธุรกิจ

ธนาคาร ECB พิจารณาแนวทางการจดทะเบียนบริษัทคริปโต

ECB ได้เดินหน้าทำการพิจารณาโมเดลธุรกิจประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงประเมินถึงความเหมาะสมของบริษัทที่คู่ควรต่อการขึ้นทะเบียน

ธนาคารกลางของประเทศยุโรปหรือ ECB ได้เดินหน้าทำการพิจารณาโมเดลธุรกิจประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงประเมินถึงความเหมาะสมของบริษัทที่คู่ควรต่อการขึ้นทะเบียน

ดูแนวทางการจดทะเบียนบริษัทคริปโต

สืบเนื่องจากบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีการผุดเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่มีเรื่องของการที่บริษัทหลายแห่งเริ่มประสบปัญหามากขึ้น ทำให้ธนาคารกลางของประเทศยุโรปได้มีการเดินหน้าพิจารณาคุณสมบัติของบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อยู่ในประเทศแถบยุโรปมากขึ้น

แผนกควบคุมกำกับธนาคารกลางของยุโรปได้ออกแถลงการณ์ว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องทำการควบคุมกำกับสินทรัพย์ดิจิทัลในส่วนของการควบคุมสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ได้อย่างเป็นวงกว้างที่มีความแตกต่างกันออกไปที่เห็นได้จากตลาดคริปโตโดยตรง ทางด้านคณะกรรมการควบคุมกำกับกำลังวางแนวทางในการควบคุมทั้งธนาคารกับเหรียญคริปโตให้ได้อย่างเหมาะสม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทำการประเมินแนวทางการจดทะเบียนบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านคริปโตให้ได้อย่างเหมาะสม

ดูรายละเอียดภายในบริษัท

เช่นเดียวกันธนาคารกลางยุโรปกำลังพิจารณาวางโมเดลการทำธุรกิจประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโครงสร้างการบริหารภายในและทำการประเมินเป้าหมายกับการจดทะเบียนของบริษัท นอกจากนั้นแล้วธนาคารกลางยุโรปได้ให้ความสำคัญกับการจับตาเฝ้าดูแนวทางการต่อต้านการฟอกเงินและข่าวกรองทางการเงินในแต่ละประเทศเพื่อที่จะประเมินความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางยุโรปได้ออกมายอมรับว่า มันมีความซับซ้อนในการบริหารจัดการของบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ความเข้าใจของบริษัทในการดำเนินกิจการ หรือประสบการณ์ในการบริหารบริษัทก็ดี จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมาวิเคราะห์สถานการณ์บริษัทคริปโตอย่างต่อเนื่องเพื่อหาทางควบคุมกำกับได้อย่างเหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC