ข่าว Ethereum

Ethereum คัมแบค! หลังทำราคาแตะ 3,000 ดอลล์ เป็นครั้งแรกในรอบ 22 เดือน!

Ethereum ทำราคาทะยานแตะ 3,000 ดอลลาร์ ได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 22 เดือน

ของจริง! Ethereum ทำราคาทะยานแตะ 3,000 ดอลลาร์ ได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 22 เดือน - ท่ามกลางการ 'ตื่นตัว' ของข่าวกองทุน Ether ETF

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา Ethereum สามารถทำราคาแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2022 โดยเหรียญได้ทำราคาเพิ่มขึ้นไปกว่า 8.8 7% ภายในช่วง 3 วัน ที่ผ่านมา และทำราคาพุ่งไปแล้วกว่า 76.28% ภายใน 1 ปี

อ่านข่าวต่อเกี่ยวกับ Ethereum

เรียกได้ว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบ 22 เดือนที่ Ethereum สามารถทำราคายืนเหนือระดับ 3,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ โดยหากมองจากปัจจัยภายใน จะพบว่าเครือข่ายได้มีแผนในการอัพเกรดระบบ Dencun ในช่วงเดือนมีนาคม ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วและลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมภายในเครือข่าย

ตื่นตัวประเด็น ETF!

ทั้งนี้ในส่วนของปัจจัยภายนอก นักวิเคราะห์คาดว่าสาเหตุของราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากความตื่นตัวในตลาดคริปโต เกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในสหรัฐ โดยยังข้อมูลโพลจาก Polymarket ที่สะท้อนให้เห็นว่า มีนักลงทุนในตลาด 47% มองว่า SEC จะทำการอนุมัติกองทุน Ether ETF ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ยังได้ออกมาให้การวิเคราะห์ว่า มีโอกาสสูงถึง 70% ที่ Ethereum จะได้รับการอนุมัติเพื่อเปิดกองทุน ETF ภายในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง