ข่าว Bitcoin

Ethereum ต้องมีมูลค่าตลาดเป็นสองเท่าถึงจะพลิกเอาชนะ Bitcoin

Bitcoin Ethereum 2.jpg

ด้วยการที่ Ethereum ได้เผชิญกับ Bull Run อันแสนน่าทึ่ง นั่นจึงทำให้มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 2 นี้ทยานขึ้นไปสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งห่างจาก Bitcoin ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.07 ล้านล้านดอลลาร์ เพียงเท่าตัว

Ethereum (ETH) ได้กลายเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์นับตั้งแต่มีการทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยเจ้าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกพุ่งทยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาล (All-time High - ATH) ใหม่ที่ 4,350 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีการปรับฐานย้อนกลับไปที่ 3,722 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนก็ตาม

ซึ่ง Bull Run อันแสนน่าทึ่งของ Ethereum ในรอบนี้ได้ผลักดันมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของมันไปที่ระดับ 5 แสนล้านดอลลาร์แล้ว ดังนั้น ETH จำเป็นต้องเพิ่มมูลค่าที่มีอยู่นี้ให้กลายเป็นสองเท่าเพื่อพลิกเอาชนะ Bitcoin ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.07 ล้านล้านดอลลาร์ ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดอย่าง Lark Davis กล่าวเอาไว้

ยิ่งไปกว่านั้นโมเมนตัมขาขึ้นของ Ethereum ในรอบนี้กำลังก่อให้เกิดการเพิ่มขึ้นของความผันผวนแฝง (Implied Volatility) ระหว่าง Ether และ Bitcoin ซึ่งโดยปกติแล้วความผันผวนแฝงที่ขยายตัวขึ้นมักใช้เป็นตัวบ่งชี้การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในตลาด และก่อนหน้านี้มันก้าวขึ้นมาอยู่ที่ 30% เลยทีเดียว ดังนั้นจึงหมายความว่าเหล่าผู้ค้า Crypto อาจจะเปลี่ยนไปโฟกัสจาก Bitcoin ไปที่ Ethereum แทน

*เมื่อค่า Implied Volatility สูง ราคาสินทรัพย์ก็จะยิ่งสูงขึ้น*

นอกจากนี้ด้วยสถานการณ์ที่ตลาด Altcoin โตวันโตคืน นั่นจึงเป็นงานยากที่ BTC จะรักษาอำนาจเหนือตลาดาเอาไว้ โดยอัตราการครอบงำของ Bitcoin ในตลาดลดลงเหลือ 44% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่เคยเห็นในประวัติศาสตร์ของ BTC ตั้งแต่ปี 2018

การเดินทางของ Ethereum สู่ 5,000 ดอลลาร์

อ้างอิงตามที่ Carl Martin ผู้ค้าคริปโตทวีตภายใต้นามแฝง The Moon:

“Ethereum จะถึง 5,000 ดอลลาร์นั้นใช้เวลาเพียงไม่นาน”

ซึ่งไม่ใช่แค่ The Moon เท่านั้นที่คิดแบบนี้ เพราะนักลงทุนอีกหลาย ๆ คนต่างก็คาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งสูงถึง 5,000 ดอลลาร์แค่นอน ซึ่งอ้างอิงได้จากข้อมูลของผู้ให้บริการข้อมูล Crypto อย่าง Skew

“Open interest ของ ETH ขนาดใหญ่สร้างขึ้นจากการทยานสู่ $5k”

ซึ่งหากมองย้อนไปแล้ว Bull Cycleของ Ethereum นั้นได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนของการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) และ Non-fungible Token (NFT) นอกจากนี้การเปิดตัว Ethereum 2.0 ที่คาดการณ์ไว้ยังมีส่วนสำคัญในแนวโน้มขาขึ้นของ ETH อีกด้วย

ทั้งนี้การลงทุนเพิ่มเติมยังคงหลั่งไหลเข้าสู่สัญญาการฝากเงินของ Ethereum 2.0 เนื่องจากมูลค่ารวมที่ล็อคไว้สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 1.886 หมื่นล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ Glassnode ผู้ให้บริการเมตริกออนไลน์

นอกจากนี้จำนวนที่อยู่ ETH ที่มีมากกว่า 0.01 เหรียญมี ATH ถึง 15,28 ล้านเหรียญ แต่ทว่าท้ายที่สุดไพ่นี้จะพลิกออกมาหน้าไหน เมื่อวันนาฬิกาหมุนไปเรื่อย ๆ เวลาจะบอกเราเองว่า Ethereum จะแตะราคา 5,000 ดอลลาร์ หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด