ข่าว Bitcoin

จำนวนเหล่านักลงทุนที่ซื้อเฉพาะ "Ethereum" เพียงอย่างเดียว กำลังเติบโต

Vitalik Buterin 2.jpg

บริษัทผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกอย่าง Grayscale ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยกล่าวว่าผู้คนส่วนมากกำลังพุ่งความสนใจไปยัง Ethereum มากขึ้น และกลุ่มคนเหล่านั้นแทบจะไม่ชายตามองมายัง Bitcoin เสียด้วยซ้ำ

แม้ในปัจจุบัน Bitcoin (BTC) นั้นจะมีนักลงทุนจำนวนมากติดอยู่ในวังวนของสกุลเงินคริปโตดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่ทว่ากลับกลายเป็น Ether (ETH) ของ Ethereum ที่เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นแทน อ้างอิงจากข้อมูลของ Grayscale ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก

ความเชื่อมั่นที่เพิ่มสูงขึ้น

ในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ Bloomberg กรรมการผู้จัดการของ Grayscale อย่าง Michael Sonnenshein กล่าวว่าในปี 2020 มีนักลงทุนที่เน้นเฉพาะ “ Ethereum เท่านั้น” เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญโดยเน้นย้ำถึงแรงดึงดูดของสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นกับผู้คนที่อยู่นอกเหนือจากชุมชนเหล่านักพัฒนาทั้งหลาย

Michael Sonnenshein 1024x682.jpg
Michael Sonnenshein กรรมการผู้จัดการของ Grayscale
“ในช่วงปี 2020 เราได้เห็นกลุ่มนักลงทุนกลุ่มใหม่ที่เป็น “Ethereum first” (ผู้ที่เลือกทำกำไรกับ Ethereum ก่อนสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ) และในบางกรณีคือเหล่าคนที่ลงทุนกับเฉพาะ Ethereum เท่านั้น [... ] นี่คือความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ Ethereum ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง”

เมื่อมีความเชื่อมั่น การเติบโตก็ไม่ใช่เรื่องยาก

Grayscale นั้นได้จัดการกองทุนประเภทหนึ่งที่ให้นักลงทุนได้สัมผัสโดยตรงกับตลาดสกุลเงินดิจิทัล และแม้ว่า Bitcoin Trust ของ Grayscale จะยังคงเป็นกองทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ Ethereum Trust ก็มีการไหลเข้าสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาก

โดยกลุ่มกองทุน Grayscale นั้นมีการไหลเข้าของยอดเงินมากเป็นประวัติการณ์เมื่อปลายเดือนตุลาคม และหากนับเฉพาะในไตรมาสที่สามของปี 2020 ยอดเงินไหลเข้ารายสัปดาห์ของ Grayscale Ethereum Trust เฉลี่ยจะอยู่ที่ 15.6 ล้านดอลลาร์ ขณะที่การลงทุนสุทธิใน Bitcoin Trust ที่ใหญ่ขึ้นเฉลี่ย 55.3 ล้านเหรียญต่อสัปดาห์

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Grayscale ได้ประกาศว่า Ethereum Trust ของพวกเขาจะได้รับการแตกหุ้นเป็นแบบเก้าต่อหนึ่ง ในวันที่ 17 ธันวาคมซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่สามารถทำให้กองทุนดังกล่าวน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับนักลงทุน โดยเหล่าผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 14 ธันวาคมจะได้รับหุ้นเพิ่มอีกแปดหุ้นสำหรับแต่ละหุ้นที่ถือ

ส่วนสำคัญของแรงดึงดูดที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ทั้งยังขยายวงออกไปอย่างกว้างขวางของ Ethereum คือการเติบโตของระบบการเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นจากบล็อกเชน Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านข่าวกรองของ Bloomberg กล่าวว่า Ethereum“ดูเหมือนจะรักษาสถานะความเป็นผู้นำของแพลตฟอร์ม” ในตลาดเกิดใหม่นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain