ข่าว Ethereum

ยอดซื้อขายรายสัปดาห์ของ Ethereum ETF กลับมาเป็นบวกครั้งแรก! นับตั้งแต่เปิดตัว

ยอดซื้อขายรายสัปดาห์ของ Ethereum ETF กลับมาเป็นบวกครั้งแรก! นับตั้งแต่เปิดตัว

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Spot Etherume ETFs ของทั้ง 9 บริษัทที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ มียอดการซื้อขายสุทธิเป็นบวก รวมกันทั้งสิ้น 105 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ 3 หลังจากเปิดตัว

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Spot Ethereum ETFs ในสหรัฐอเมริกา พบการไหลเข้าของยอดซื้อขายรายสัปดาห์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลของ SoSoValue ซึ่งเป็นตัวติดตามข้อมูลการซื้อขายของ Spot Ethereum ETFs พบว่าทั้งเก้ากองทุนมียอดซื้อขายสุทธิเป็นบวก รวมกันทั้งสิ้น 104.8 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 3 หลังจากการเปิดตัว หรือก็คือสัปดาห์เริ่มต้นด้วยวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม

Spot Ethereum ETF 3 สัปดาห์แรกหลังการเปิดตัว (ที่มา: SoSoValue)
Spot Ethereum ETF 3 สัปดาห์แรกหลังการเปิดตัว (ที่มา: SoSoValue)

จากข้อมูลระบุว่ามูลค่ารวมของการซื้อขายทั้งหมดของกองทุนเหล่านี้ตั้งแต่ วันที่ 5 สิงหาคม ถึง วันที่ 9 สิงหาคม อยู่ที่ 1.87 พันล้านดอลลาร์ ทำให้สินทรัพย์สุทธิของ Spot Ethereum ETFs เพิ่มขึ้นเป็น 7.3 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 2.34% ของมูลค่าตลาดรวมของ Ethereum ในปัจจุบัน

ตัวเลขการไหลเข้าดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการปรับฐานครั้งใหญ่ของราคาเหรียญ Ethereum ซึ่งลดลงถึง 23% นับตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในบรรดากองทุน Spot Ethereum ETFs ทั้งหมด มีอยู่หกกองทุนที่มีกระแสเงินไหลเข้าสุทธิเป็นบวก โดยกองทุน iShares Ethereum Trust ของ BlackRock ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่าการไหลเข้า ถึง 188.4 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ล่าสุด และยังมียอดการซื้อขายเป็นบวกสะสมกันเป็นมูลค่าถึง 900 ล้านดอลลาร์ ใน 13 วันของการซื้อขายและยังไม่มีวันที่มีการไหลออกเลยแม้แต่วันเดียว

คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของ BlackRock คือกองทุน Fidelity Ethereum Fund ซึ่งมีการไหลเข้ามูลค่ากว่า 44.65 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มียอดการซื้อขายเป็นบวกสะสมกันเป็นมูลค่า 342 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่การเปิดตัว

ส่วนกองทุนอีก 4 กองที่พบการไหลเข้าภายในสัปดาห์ที่ผ่านมาประกอบด้วย Grayscale’s Mini Ethereum Trust มียอดการไหลเข้ามูลค่า 19.8 ล้านดอลลาร์, VanEck Ethereum ETF มียอดการไหลเข้ามูลค่า 16.6 ล้านดอลลาร์, Bitwise Ethereum ETF มียอดการไหลเข้ามูลค่า 11.7 ล้านดอลลาร์ และ Franklin Ethereum ETF มียอดการไหลเข้ามูลค่า 3.7 ล้านดอลลาร์

กองทุน 21Shares Core Ethereum ETF และ Invesco Galaxy Ethereum ETF ไม่มีกระแสเงินไหลเข้าสุทธิในสัปดาห์นี้ หากไม่นับการไหลออกมูลค่ากว่า 180 ล้านดอลลาร์จาก Grayscale’s Ethereum Trust ในสัปดาห์ที่ผ่านมา การไหลเข้าสุทธิของกองทุนทั้ง 9 กองทุนน่าจะสูงกว่านี้มาก

ตามข้อมูลจาก Farside Investors การไหลออกของสินทรัพย์จากกองทุน Spot Ethereum ETF ของ Grayscale ยังคงดำเนินต่อไป โดยมูลค่าสินทรัพย์ที่ไหลออกจากกองทุนนี้ปัจจุบันรวมแล้ว 2.3 พันล้านดอลลาร์ ทำให้การไหลออกสุทธิรวมของกองทุนทั้งเก้าแห่งมีมูลค่าทั้งสิ้น 406.4 ล้านดอลลาร์ นับตั้บแต่การเปิดตัว

ที่มา : cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)