ข่าว Ethereum

รายงานเผยผู้ใช้งาน ETH ฝากเหรียญเข้าเครือข่าย Beacon, DeFi และ NFT มากขึ้น

Ether.png.jpg

รายงานชี้ผู้ใช้ฝากเงินเข้าเครือข่าย ETH Beacon Chain และ DeFi, NFTs มากขึ้น และถือเหรียญไว้ในวอลเล็ทน้อยลง

ในช่วงที่ราคา Ethereum ทะลุ $2,000 เมื่อเดือนที่แล้วทำให้จำนวนกระเป๋าที่ถือเหรียญ Ethereum มากกว่า 10,000 เหรียญก็เปลี่ยนแปลงไป

วอลเล็ทถือเหรียญ Ethereum น้อยลงหรือเปล่า?

ข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นว่าวอลเล็ทที่ถือเหรียญ Ethereum มากกว่า 10,000 ETH ในนั้นมีมูลค่ากว่า 18 ล้านดอลลาร์ในเวลานี้ลดลงกว่า 0.9% ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา ส่วนจำนวนวอลเล็ทที่ถือ Ethereum ระหว่าง 100 ถึง 10,000 ETH นั้นลดลงกว่า 7.2%

จำนวนเหรียญที่ถือวอลเล็ทไว้ในกระเป๋าลดลงก็อาจเกิดจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะวอลเล็ทเหล่านั้นถือครองโดยบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับคริปโต เช่น เว็บเทรดคริปโต (Exchange) หรือนักลงทุนสถาบันต่าง ๆ

เหรียญ Ethereum บางส่วนถูกฝากเข้าไปใน Beacon Chain

ส่วนเหรียญ Etherreum ที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดตอนนี้ก็เทเข้าอุตสาหกรรม DeFi หลายโปรเจคด้วยกันรวมถึงมีการฝากเหรียญ Ethereum เข้าไปในเครือข่าย Beacon ของ Ethereum Beacon Chain เป็น ​Blockchain แบบ Proof-of-Stake (PoS) ที่เป็นเครือข่ายขั้นตอนแรกของ Ethereum ที่จะเปลี่ยนผ่านจาก Proof-of-Work (PoW) เป็น Proof-of-Stake เครือข่าย Beacon Chain ของ Ethereum ในขณะนี้มันทำงานควบคู่ไปกับ Blockchain ของ Ethereum แบบ PoW ดั้งเดิมเพื่อให้แน่ใจว่า Blockchain นี้จะรื่นไหลและไม่มีการแยกตัวกัน

นักลงทุนรายย่อยเข้ามาในตลาด Ethereum มากขึ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากทาง CryptoSiam เผยว่านักลงทุนรายย่อยที่ถือเหรียญ Ethereum จำนวนน้อย ๆ นั้นมีมากขึ้น ในขณะที่จำนวนผู้ถือวอลเล็ทจำนวนเยอะ ๆ เช่น มากกว่า 1,000 ETH นั้นมีน้อยลง คาดว่าอาจมาจากเพราะผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ใช้งาน Blockchain ของ Ethereum นั้นมีมากขึ้น เหรียญจึงถูกโอนเข้าไปในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น DeFi หรือ NFT มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว