ข่าว Ethereum

เหรียญ Ethereum ทำสถิติใหม่หลังปิดกราฟระยะยาวสำเร็จ

Ethereum Price Grows With Buyers Waiting for a 150 Mark Breach New.jpg

ราคา Ethereum ปิดกราฟรายวันเหนือราคา 1,000 ดอลลาร์ เป็นเวลา 26 วันติดต่อกัน ทำลายสถิติของปี 2018 ได้สำเร็จ

กราฟปิดเหนือราคา 1,000 ดอลลาร์

เช่นเดียวกับตลาดคริปโตส่วนใหญ่ เหรียญ Ethereum นั้นได้ปรับตัวเป็นช่วงขาขึ้นพร้อมๆ กับเหรียญหลักของตลาดอย่าง Bitcoin นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเดือนมกราคมนี้ที่เหรียญดังกล่าวปิดกราฟรายวันอยู่ที่ระดับราคา 1,042 ดอลลาร์ และนับจากวันนั้นเป็นต้นมา ตลอดระยะเวลา 26 วันนั้นเหรียญดังกล่าวไม่มีการปิดกราฟที่ราคาต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์เลย แม้กระทั่งในวันศุกร์ที่ 29 มกราคมทีผ่านมานั้นเหรียญดัวกล่าวได้ปิดกราฟที่ราคา 1,308 ดอลลาร์

จากข้อมูลของบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาดคริปโตอย่าง Messari นั้นได้เปิดเผยถึงสถิติของตลาด Ethereum ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่าเหรียญดังกล่าวนั้นเคยทำสถิติปิดกราฟราคารายวันเหนือระดับ1,000 ดอลลาร์มากที่สุดเพียง 25 วันในช่วงวันที่ 6 ถึง 21 มกราคมของปี 2018 และกลับมาแตะจุดราค่าดังกล่าวอีกครั้งในช่วงวันที่ 24 มกราคมปี 2018 ก่อนจะดิ่งราคาลงตลอดปีจนแตะระดับราคาที่เลขสองหลักเท่านั้น

ฐานสำคัญของราคาเหนือ 1,000 ดอลลาร์

หากจะอธิบายให้ชัดเจนขึ้นนั้น ต้องพิจารณาข้อมูลการซื้อขายของตลาดเหรียญดังกล่าวทั้งสองช่วงเวลา  โดยในช่วงเดือนมกราคมของปี 2018 นั้นมีปริมาณการซื้อขายอยู่ในช่วง 1 พันล้านดอลลาร์ ถึง 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหากจะเทียบกับในปัจจุบันนั้นยังห่างกันอยู่เกือบเท่าตัว โดยในช่วงมกราคมของปีนี้มีปริมาณการซื้อขายในตลาด Ethereum มากถึง 1.17 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนั้นแล้วในช่วงมกราคมของปี 2018 นั้นยังมีปริมาณสินทรัพย์ที่ถูกฝากไว้เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเงินบนเครือข่าย Decentralized Finance เพียง 77 ล้านดอลลาร์ แต่ในปัจจุบันนั้นปริมาณดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นมาอยุ่ที่ 2.729 หมื่นล้านดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่า 354 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งเมื่อดูจากตัวเลขผู้ใช้ Decentralize Exchnage ชื่อดังอย่าง Uniswap ที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่ในช่วงพฤศจิกายน ปี 2018 นั้นมีผู้ใช้งานในปัจจุบันมากถึง 313,600 ราย

ดังนั้นแล้วสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในการเคลื่อนไหวของราคาเหนือระดับดังกล่าวในช่วงขาขึ้นของปีนี้คือปริมาณการใช้งานระบบและระบบนิเวศ (Ecosystem) ของระบบที่เปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากกระแสความนิยมใน Decentralized Application บนเครือข่าย Ethereum รวมถึงการใช้งานแพลตฟอร์มEthereum ในการออกเหรียญใหม่ ๆ ใช้งานในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคืออัตราการใช้งานแอพลิเคชั่นด้านการเงินบน Ethereum หรือ Decentralized Finance (DeFi) นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว