Blockchain

ยังไปไม่ถึง! ความล้มเหลวของ Ethereum ในการปิดเหนือ $1,300 อาจจะทำให้เกิดการลดลงอย่างรุนแรงตามมา

Pyt6zahfmx4.jpg

ราคาของ ETH เพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลาหนึ่ง หลังจากการทดสอบ The Merge ประสบความสำเร็จบน Sepolia testnet แต่สินทรัพย์ดิจิทัลอันดับ 2 ก็ยังไม่สามารถยืนเหนือ 1,300 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

เครือข่าย Ethereum ขยับเข้าใกล้ความสำเร็จในการเปลี่ยนเป็น Proof-of-Stake (PoS) อีกขั้นหนึ่ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการทดลองใช้ The Merge ครั้งที่สองบน Sepolia testnet อย่างไรก็ตาม แม้พวกเขาจะประสบความสำเร็จในการพัฒนาเครือข่าย แต่ราคาของสินทรัพย์ก็ไม่ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จเท่าไหร่นัก นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความล้มเหลวของ ETH ในการปิดเหนือ 1,300 ดอลลาร์ อาจจะทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่อันดับที่ 2 นี้ ร่วงลงมาอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง 

Ethereum เข้าใกล้ PoS มากขึ้นเรื่อยๆ 

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่า หลังจากที่การประกาศว่าทดสอบบน Sepolia testnet ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ราคาของ ETH ก็พุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดของวันที่ 1,280 ดอลลาร์ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 และมีแนวโน้มลดลงสู่ระดับต่ำสุดของวันที่ 1,153 ดอลลาร์ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2565

Fqulc11a1ai 1024x683.jpg

และนี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์กังวลว่าจะเกิดขึ้นกับราคาของ ETH ในระยะสั้น

  • ระวังการลดลงมาที่ระดับ 1,020 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคา ETH ล่าสุด หลังจากที่ The Merge ประสบความสำเร็จบน Sepolia นั้นทำให้ราคาพุ่งขึ้นมาชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะพุ่งทะลุ 1,280 ดอลลาร์ได้ “

นักวิเคราะห์ผู้ใช้ชื่อบัญชี Crypto Feras กล่าวแสดงความคิดเห็นบน Twitter ของเขาว่า “Price Action ของ ETH นั้นแสดงให้เห็นถึงแนวต้านที่ชัดเจนและแข็งแกร่ง เพราะศักยภาพของกระทิงนั้นยังคงไม่เพียงพอ และเราอาจจะได้เห็น ETH ร่วงลงไปแตะที่ 1,020 ดอลลาร์อีกครั้ง”

  • Double Top เป็นสิ่งที่ต้องระวัง 

นักวิเคราะห์ผู้ใช้ชื่อบัญชี Profit Blue กล่าวแสดงความคิดเห็นและนำเสนอกราฟบน Twitter ของเขาเพื่อเตือนนักลงทุนทุกคนว่า “ทั้ง BTC และ ETH นั้นกำลังสร้างรูปแบบ Double Top และนักลงทุนต้องเฝ้าระวัง Price Action ของทั้งสองเหรียญนี้ไว้ให้ดี”

โดยข้อมูลจากกราฟที่เขานำเสนอ ระดับแนวรับที่สำคัญของ ETH นั้นจะอยู่ที่ 1,170, 1,043 และ 941 ดอลลาร์ ตามลำดับ

  • Ascending triangle 

โดยรวมแล้ว ราคาของ Ethereum ซื้อขายอยู่ในช่วงระหว่าง $1,050 ถึง $1,245 ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังแสดงในทวีตต่อไปนี้ที่โพสต์โดยผู้ใช้ Twitter 

นักวิเคราะห์ผู้ใช้ชื่อบัญชี Nika Deshimaru กล่าวแสดงความคิดเห็นบน Twitter ของเขาว่า กระทิงจำเป็นต้องพุ่งทะลุแนวต้านที่ 1,200 ดอลลาร์ไปให้ได้ หากพวกเขาต้องการที่จะเปลี่ยนเทรนด์ของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 นี้ อย่างไรก็ตาม หมีก็จะยังคงมีแนวต้านที่แข็งแกร่งอยู่ที่เส้น EMA 21 วัน ซึ่งจะคอยสร้างแรงกดดันด้านลบให้กับตลาดต่อไป หากกระทิงหนุ่มนั้นยังมีพลังไม่มากพอ”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase