Metaverse

อดีตซีอีโอ Google ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับโลก Metaverse

Index.jpg

Eric Schmidt อดีตซีอีโอของบริษัท Google ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับความสับสนอลหม่านแนวคิดเรื่องของโลกเสมือนจริง Metaverse

Eric Schmidt อดีตซีอีโอของบริษัท Google บริษัททางด้านเสิร์ชเอนจินระดับโลก ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับความสับสนอลหม่านแนวคิดเรื่องของโลกเสมือนจริง Metaverse

อดีตซีอีโอ Google มองโลก Metaverse

เขาตั้งข้อสงสัยว่า อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มีความหมายต่อประชากรส่วนใหญ่อย่างไรมาก โดยที่บริษัท Meta หรืออดีต Facebook ได้เดินหน้าโครงการนำร่องในตลาดอุตสาหกรรม Metaverse จนถึงตอนนี้เขายังไม่รู้ว่า แนวคิดเกี่ยวกับ Metaverse จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไรและเรื่องนี้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนยังไงบ้าง

Bj8u389a9n8 1024x683.jpg

ตอนนี้เริ่มมีบริษัทหลายแห่งเข้ามาลงทุนในส่วนของการเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มากขึ้น อย่างไรก็ตามอดีตซีอีโอ Google ในช่วงปี 2001-2011 ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการสร้างอุตสาหกรรมแห่งนี้ว่า มันมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนและผู้คนจะต้องปรับตัวเข้ากับการใช้เทคโนโลยีชนิดนี้อย่างไรในอนาคต

รับไม่ได้รู้เสียทุกอย่าง

เขากล่าวว่า เขาเองก็ไม่ได้รู้ไปเสียทั้งหมดว่า โลกเสมือนจริง Metaverse เป็นอย่างไร แม้แต่บริษัทแห่งหนึ่งที่มีการเปลี่ยนชื่อคล้าย ๆ กันก็ยังไม่ได้ให้คำนิยามเลยว่า โลกเสมือนจริง Metaverse เป็นอย่างไร รวมไปถึงการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์บนโลกเสมือนจริงนั้น เขาเองก็กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลกับเรื่องการซื้อขายที่ดินบนโลกเสมือนจริงแต่อย่างใด

แม้ว่าทางบริษัทจะไม่ได้ให้คำนิยามที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่ามีหลายบริษัทให้ความสนใจที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมแห่งนี้เป็นอย่างมาก ประเทศหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในโลกเสมือนจริง Metaverse เป็นอย่างมากก็คือ ประเทศเกาหลีใต้ที่ได้มีการประกาศว่า มีการลงทุนในแพลตฟอร์มโลก Metaverse คิดเป็นเงินกว่า $177 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกัน รวมไปถึงจับมือกับบริษัทระดับชาติที่ให้ความสนใจใน Metaverse เข้ามาลงทุนตรงนี้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS