Blockchain

โทเค็น ERC-20 คิดเป็น 50% ของ Ethereum Blockchain ทั้งหมด

Dbi My696rk.jpg

Ethereum คิดเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของมูลค่าบน Ethereum Blockchain เนื่องจากโทเค็นของ DeFi อย่าง LINK และ stablecoin เข้ามาแทนที่อีกครึ่งหนึ่งที่เหลือ

ใกล้วันครบรอบห้าปีของ Ethereum blockchain ในอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ ประสิทธิภาพมูลค่าตลาดของ ERC-20 ได้พุ่งสูงขึ้นจนเกือบจะบรรลุถึงความเท่าเทียมกันของ Ethereum

สินทรัพย์ทั้งหมดบน Ethereum Blockchain

Ryan Selkis ซีอีโอของ Messari ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์คริปโต กล่าวเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมว่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา มูลค่าตามราคาตลาดของโทเค็น ERC-20 ทั้งหมดพุ่งสูงถึง 25.6 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 49% ของสินทรัพย์ทั้งหมดบน Ethereum (ETH) บล็อคเชนที่ 52.6 พันล้านดอลลาร์

“ตอนนี้ Ethereum คิดเป็นเพียง 51% ของมูลค่าที่รักษาความปลอดภัยบน Ethereum Blockchain ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยที่สุดตามเปอร์เซ็นต์ที่ผ่าน อีก 49% ของมูลค่าที่เก็บไว้บน Ethereum ในขณะนี้กำลังสร้างแรงจูงใจให้กับการดำเนินการทางเศรษฐกิจ นอกเหนือจากการบำรุงรักษาและการดำเนินการของ Ethereum Blockchain”

การเพิ่มขึ้นใน DeFi และ stablecoins

จากข้อมูลของ Selkis การเติบโตของโทเค็นเหล่านี้มีสาเหตุหลักมาจากโทเค็น Crypto.com (CRO) และโทเค็น DeFi Chainlink (LINK) แต่ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Stablecoin ได้ทำให้การ ยึดครองบล็อคเชนของ Ethereum เองอ่อนแอลง

โทเค็นของ Chainlink เพิ่มขึ้นมากกว่า 370% ในปี 2020 โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 80% ในเดือนนี้ และกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับเก้าคิดตามมูลค่าตลาด มูลค่าตามราคาตลาดของ CRO ก็ดีขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเพิ่มขึ้นจาก 426 ล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเป็น 2.6 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมว่ามูลค่าตลาดของ Stablecoin เพิ่มขึ้นจาก 2.2 พันล้านดอลลาร์เป็น 11 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่ Bitcoin (BTC) ลดลง 12% จาก 195 พันล้านดอลลาร์เป็น 171 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นกำลังซื้อของ Stablecoin อย่าง Tether (USDT) จึงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในอนาคต

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ