ข่าวธุรกิจ

Elon Musk ซื้อหุ้น Twitter ส่งผลให้ราคา Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้น 10%

S  46841867.jpg

Elon Musk มหาเศรษฐีและ CEO ของ Tesla ทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นอีกครั้งเนื่องจากข่าวล่าสุดเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น Twitter ของเขา ทำให้ราคาเหรียญมีมยอดฮิตปรับตัวสูงขึ้น

Elon Musk มหาเศรษฐีและ CEO ของ Tesla ทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นอีกครั้งเนื่องจากข่าวล่าสุดเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น Twitter ของเขา ทำให้ราคาเหรียญมีมยอดฮิตปรับตัวสูงขึ้น

ราคาเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้น 10%

ราคาของ Dogecoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10% สู่มูลค่าสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่ 0.157 ดอลลาร์ จากรายงานที่กล่าวว่ Elon Musk ได้ซื้อหุ้น Twitter เป็นจำนวนมาก การปรับตัวเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ราคา DOGE ลดลงอย่างต่อเนื่องจาก0.167 ดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ตามการยื่นเอกสารต่อสำนักงาน SEC ของสหรัฐฯ ในวันจันทร์นี้รายงานว่า Elon Musk ได้เข้าซื้อหุ้น Twitter สูงถึง 9.2% คิดเป็นมูลค่า 2.89 พันล้านดอลลาร์ตามราคาของ Twitter (TWTR) ในตลาด NYSE ทำให้เขาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในบริษัทโซเชียลมีเดีย ซึ่งใหญ่กว่าผู้ก่อตั้งอย่าง Jack Dorsey ที่ถือหุ้น 2.25% ถึงสี่เท่า

เหตุใดการเข้าซื้อหุ้นของมหาเศรษฐีจึงส่งผลต่อ Memecoin?

ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ความสนใจของ CEO ของ Tesla ที่มีต่อ Twitter จะส่งผลต่อราคาของ Dogecoin พุ่งขึ้น โดย Elon Musk เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกที่ใหญ่ที่สุดของ memecoin แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงหรือโดยอ้อมกับแนวคิดนี้ และไม่ได้มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับผู้สร้างอย่าง Jackson Palmer และ Billy Marcus แต่อย่างใด

ผู้เสนอ Doge บางคนบนโซเชียลมีเดียได้คาดการณ์ด้วยว่าตำแหน่งของเขาบน Twitter ในขณะนี้ น่าจะทำให้โซเชียลมีเดียเริ่มสนับสนุน DOGE ในการชำระเงินควบคู่ไปกับ BTC และ ETH ซึ่งปัจจุบันเพียงแค่รองรับสองเหรียญดังกล่าวเท่านั้น แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่า Elon Musk จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการตัดสินใจของบริษัทมากแค่ไหนก็ตาม

เป็นเวลาหลายปีที่ Musk มักจะโปรโมตเหรียญ Dogecoin บน Twitter และแพลตฟอร์มอื่น ๆ เสมอ ซึ่งมีอิทธิพลโดยตรงหลายครั้งต่อราคาเหรียญที่พุ่งสูงขึ้น

เขาได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Time Magazine เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่าเขาเชื่อว่า Dogecoin ดีสำหรับการทำธุรกรรมมากกว่าบิทคอยน์ ในช่วงเวลาเดียวกัน Elon Musk ยังประกาศว่า Telsa ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเขาจะรับการชำระเงินด้วย DOGE และข่าวดังกล่าวทำให้ memecoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19%

แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าการซื้อหุ้น Twitter ของ Musk จะส่งผลต่อ Dogecoin แค่ไหน แต่ Elon Musk ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งมีอิทธิพลต่อตลาดในระดับหนึ่ง อย่างในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ราคาของ BTC ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8% จาก 32,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ Musk ประกาศว่าเขาเป็นเจ้าของเหรียญดิจิทัลบางส่วน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว