ข่าวธุรกิจ

อีลอน มัสก์เปรย อาจมีระบบชำระเงินคริปโต Twitter

D Fqr Or7o Wzulq5 Fa4 L9 Qa Xrj U8shux C3 W Tg Pv Uhue A8a Rnijq7 Op W E2y Rh Dyh V5e2fi.jpg

Elon Musk ของบริษัท Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ได้ออกมาเปรยว่า อาจมีการออกแบบระบบชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตผ่านทาง Twitter

Elon Musk ซีอีโอของบริษัท Tesla บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ได้ออกมาเปรยว่า อาจมีการออกแบบระบบชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านทาง Twitter

ระบบชำระเหรียญคริปโต Twitter อาจเกิดขึ้นจริง

เขากล่าวว่า เป้าหมายของเขาจะต้องใช้ระบบการให้บริการไปในทางที่ก่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุด ถือเป็นคำพูดครั้งสำคัญที่เขาได้บอกกับทางพนักงานบริษัท Twitter โดยในช่วงที่ผ่านมา Elon Musk ในฐานะที่เป็นทั้งซีอีโอของบริษัท Tesla กับ Spacex ได้มีการตกลงเข้าซื้อบริษัท Twitter ที่คาดว่าเขากำลังจะกลายเป็นเจ้าของบริษัท Twitter ใหม่เร็ว ๆ นี้

Vbcvcwuyvym 13 1024x742.jpg

เรื่องนี้ทาง Elon Musk ได้มีการตอบคำถามหลายอย่างเกี่ยวกับแผนการดำเนินการของเขาต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านโซเชียลมีเดียหากเขาได้เข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทได้สำเร็จแล้ว อย่างไรก็ตามเวลานี้ดูเหมือนว่าข้อตกลงของเขาในการเทคโอเวอร์บริษัทนั้นยังคงมีการชะลอออกไปก่อน ทำให้ทาง Elon Musk ได้กล่าวหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องนี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดข้อตลกลงว่าด้วยการควบรวมบริษัท แต่จากล่าสุดนั้นทางคณะกรรมการได้มีมติเอกฉันท์ให้ทาง Elon Musk เข้าซื้อกิจการได้แล้ว

เป็นเรื่องง่ายที่จะชำระเงินด้วยคริปโต

ระหว่างที่มีการพูดคุยกับพนักงานนั้น Elon Musk ได้พูดถึงเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพียงไม่กี่ครั้ง สอดคล้องกับแหล่งข่าวหลุดจากที่ประชุมกับภาพคลิปวิดีโอที่หลุดออกมา ทางด้าน Leslie Berland หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท Twitter ได้ถาม Elon Musk ว่า คุณมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการนำระบบชำระเงินมาประยุกต์ใช้กับ Twitter

เรื่องนี้เขาได้ตอบกลับไปว่า เงินถือเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญมากและเป็นการปูทางพื้นฐานสำคัญไปสู่ระบบดิจิทัล เขาคิดว่าการใช้ระบบชำระเงินนั้นเป็นเรื่องง่ายที่จะนำระบบตรงนี้มาใช้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย และเขาให้ความสำคัญกับการกำจัดบัญชีสแปมคริปโตบน Twitter ให้หมดไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC