Mining

วุฒิสภาจากอเมริกาส่งจดหมายสอบถามซีอีโอขุดเหมืองเกี่ยวกับผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม

54f419d6 6518 405c 9eff 6ae841c57a83.jpg

วุฒิสภาจากอเมริกาได้เดินหน้าถามเรื่องการขุดเหมืองที่ส่งผลต่อค่าไฟและสิ่งแวดล้อมต่อผู้บริหารขุดเหมืองคริปโต

Elizabeth Warren วุฒิสภาของสหรัฐอเมริกาได้เขียนจดหมายไปให้ Jeff Kirt ซีอีโอบริษัท Greenidge Generation บริษัททางด้านการขุดเหมืองคริปโตที่ดำเนินกิจการอยู่ในเมืองนิวยอร์ก โดยการเขียนจดหมายของเธอนี้ เป็นเรื่องของท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมของโลก

วุฒิสภาจากอเมริการ่อนจดหมายถามซีอีโอขุดเหมืองคริปโต

Elizabeth ในฐานะอดีตปรมาจารย์ทางด้านกฎหมายและเป็นวุฒิสภาสหรัฐสังกัดพรรคเดโมแครตถือเป็นผู้ให้การสนับสนุนการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเต็มที่หลังจากที่เธอวิพากษ์วิจารณ์ตลาดสกุลเงินดิจิทัลอยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงที่ผ่านมาเธอได้มีการเรียกร้องให้ทางประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

Tl9npbm0khy 2 1024x682.jpg

คราวนี้เธอได้ทำการส่งจดหมายให้กับซีอีโอของบริษัท Greenidge Generation Holding สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ที่ระบุว่า สืบเนื่องจากมีการใช้พลังงานในการขุดเหมืองบิทคอยน์มากไปจนส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปทั่วโลก

ชี้การขุดเหมืองสร้างภาวะค่าไฟแพงที่ประชาชนต้องแบกรับ

เธอกล่าวว่า การขุดเหมืองคริปโตมีเรื่องของต้นทุนทางด้านสิ่งแวดล้อมสูง รวมไปถึงสร้างภาระค่าไฟที่ประชาชนในประเทศต้องแบกรับภาระตรงนี้ด้วยแล้ว เธอจึงเรียกร้องให้ทางบริษัท Greenidge Generation ดำเนินจัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินกิจการขุดเหมือง รวมไปถึงการดำเนินการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยว่า สิ่งที่บริษัทได้ทำอยู่นั้น มีผลต่อทางสิ่งแวดล้อมมากน้อยแค่ไหน

เรื่องนี้ทางบริษัทได้ให้รายละเอียดว่า ทางบริษัทจทำการดำเนินกิจการขุดเหมืองบิทคอยน์ด้วยการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น และบริษัทคาดว่า จะมีการใช้พลังงานคาร์บอนชดเชยในการขุดเหมืองบิทคอยน์

โดย Greenidge Generation ถือเป็นบริษัทขุดเหมืองบิทคอยน์ที่มีการใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติในการขุดเหมือง นอกจากนั้นแล้วบริษัทได้มีการยกระดับขีดความสามารถด้วยการใช้เทอร์โมไดนามิคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ต้นทุนการใช้พลังงานลดน้อยลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน