Mining

วุฒิสภาจากอเมริกาส่งจดหมายสอบถามซีอีโอขุดเหมืองเกี่ยวกับผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม

54f419d6 6518 405c 9eff 6ae841c57a83.jpg

วุฒิสภาจากอเมริกาได้เดินหน้าถามเรื่องการขุดเหมืองที่ส่งผลต่อค่าไฟและสิ่งแวดล้อมต่อผู้บริหารขุดเหมืองคริปโต

Elizabeth Warren วุฒิสภาของสหรัฐอเมริกาได้เขียนจดหมายไปให้ Jeff Kirt ซีอีโอบริษัท Greenidge Generation บริษัททางด้านการขุดเหมืองคริปโตที่ดำเนินกิจการอยู่ในเมืองนิวยอร์ก โดยการเขียนจดหมายของเธอนี้ เป็นเรื่องของท่าทีวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมของโลก

วุฒิสภาจากอเมริการ่อนจดหมายถามซีอีโอขุดเหมืองคริปโต

Elizabeth ในฐานะอดีตปรมาจารย์ทางด้านกฎหมายและเป็นวุฒิสภาสหรัฐสังกัดพรรคเดโมแครตถือเป็นผู้ให้การสนับสนุนการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเต็มที่หลังจากที่เธอวิพากษ์วิจารณ์ตลาดสกุลเงินดิจิทัลอยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงที่ผ่านมาเธอได้มีการเรียกร้องให้ทางประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC ให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

Tl9npbm0khy 2 1024x682.jpg

คราวนี้เธอได้ทำการส่งจดหมายให้กับซีอีโอของบริษัท Greenidge Generation Holding สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ที่ระบุว่า สืบเนื่องจากมีการใช้พลังงานในการขุดเหมืองบิทคอยน์มากไปจนส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปทั่วโลก

ชี้การขุดเหมืองสร้างภาวะค่าไฟแพงที่ประชาชนต้องแบกรับ

เธอกล่าวว่า การขุดเหมืองคริปโตมีเรื่องของต้นทุนทางด้านสิ่งแวดล้อมสูง รวมไปถึงสร้างภาระค่าไฟที่ประชาชนในประเทศต้องแบกรับภาระตรงนี้ด้วยแล้ว เธอจึงเรียกร้องให้ทางบริษัท Greenidge Generation ดำเนินจัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินกิจการขุดเหมือง รวมไปถึงการดำเนินการที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยว่า สิ่งที่บริษัทได้ทำอยู่นั้น มีผลต่อทางสิ่งแวดล้อมมากน้อยแค่ไหน

เรื่องนี้ทางบริษัทได้ให้รายละเอียดว่า ทางบริษัทจทำการดำเนินกิจการขุดเหมืองบิทคอยน์ด้วยการใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น และบริษัทคาดว่า จะมีการใช้พลังงานคาร์บอนชดเชยในการขุดเหมืองบิทคอยน์

โดย Greenidge Generation ถือเป็นบริษัทขุดเหมืองบิทคอยน์ที่มีการใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติในการขุดเหมือง นอกจากนั้นแล้วบริษัทได้มีการยกระดับขีดความสามารถด้วยการใช้เทอร์โมไดนามิคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ต้นทุนการใช้พลังงานลดน้อยลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase