ข่าว Bitcoin

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดีขึ้นเพราะบิทคอยน์ - เอลซัลวาดอร์

C Czya7igyo.jpg

ตอนนี้เอลซัลวาดอร์มีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดีขึ้นเพราะการใช้บิทคอยน์

Morena Valdez รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ออกมากล่าวแล้วว่า จะมีการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวใหม่อีกครั้งหลังจากที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ประสบปัญหาจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีการใช้ประโยชน์จากบิทคอยน์มาปรับใช้เข้ากับการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้อง

รัฐมนตรีเผย อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดีเพราะการใช้บิทคอยน์

ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้สามารถใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยสมบูรณ์ สอดคล้องกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวในประเทศที่กล่าวว่า จากข้อมูลขององค์กรการท่องเที่ยวโลก คิดว่าประเทศเอลซัลวาดอร์มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นในปี 2022 และสามารถฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ในปี 2024

Og3a Ilg8ay 1 1024x683.jpg

สำหรับเหตุผลนั้นทางรัฐมนตรีการท่องเที่ยวได้ให้ 3 เหตุผลด้วยกันก็คือ 1.ความสามารถในการรับมือวิกฤตโควิด-19 ในประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มมีความเชื่อมั่นในประเทศมากขึ้น 2.การลงทุนที่เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ และส่งผลไปยังตลาดต่างชาติ 3.การนำเหรียญบิทคอยน์มาปรับใช้ในประเทศ โดยเฉพาะข้อ 3 นั้น รัฐมนตรีการท่องเที่ยวมองว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยวเติบโตมากขึ้นมากถึง 30 % ด้วยกัน

พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไป

รัฐมนตรีการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์กล่าวต่อไปอีกว่า กระแสการท่องเที่ยวเติบโตมากขึ้นจากการใช้บิทคอยน์ เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป และมีโอกาสที่นักท่องเที่ยวจะใช้เหรียญบิทคอยน์เพื่อพักอาศัยได้นานมากขึ้น และสามารถใช้บิทคอยน์จับจ่ายใช้สอยตามที่ต่าง ๆ ได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ $113-150 และตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มมีการใช้จ่ายราว ๆ $200 ต่อวันแล้ว

ความสำเร็จของการร่างกฎหมายบิทคอยน์ส่วนหนึ่งแม้ว่าจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากในและนอกประเทศจากการที่เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกของโลกที่เดินหน้าเรื่องดังกล่าว เรื่องนี้รัฐมนตรีการท่องเที่ยวได้มองว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC