ข่าวต่างประเทศ

เอลซัลวาดอร์ชะลอการออกพันธบัตรบิทคอยน์ออกไปก่อน

I6263eqjbbg.jpg

การเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์นั้น ยังคงยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ทางเอลซัลวาดอร์จะมีการประกาศเรื่องนี้

การเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์นั้น ยังคงยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ โดยที่ก่อนหน้านี้ทางเอลซัลวาดอร์จะมีการประกาศวันอย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากสถานการณ์ต่าง ๆ รอบโลกที่ยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้อย่างเช่นสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนกับตลาดทุนที่มีความผันผวนทั่วโลก

ชะลอพันธบัตรบิทคอยน์

ที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการประกาศว่า จะออกพันธบัตรบิทคอยน์เพื่อใช้ในการระดมทุนในการสร้างเมืองบิทคอยน์เป็นของตัวเองขึ้นมา โดยที่เมืองบิทคอยน์นี้จะมีการเก็บภาษีเงินได้ 0 เปอร์เซ็นต์และปลอดการใช้คาร์บอนเนื่องจากเป็นเมืองที่มีการใช้พลังงานความร้อนใต้พื้นพิภพ

Vbcvcwuyvym 9 1024x742.jpg

ทางด้าน Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการอธิบายว่า เงื่อนไขปัจจัยตลาดทุนทั่วโลกกับสถานการณ์สงครามในยุโรปส่งผลกระทบต่อการออกพันธบัตรบิทคอยน์โดยตรง จากการให้สัมภาษณ์นั้นเขาได้ระบุว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังรอจังหวะในการประกาศออกพันธบัตรในช่วงเวลาที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับว่าตลาดทุนมีทิศทางอย่างไร

รับชะลอเพราะบิทคอยน์ปรับตัวลดลง

คาดว่าพันธบัตรบิทคอยน์จะมีการเปิดตัวในช่วงเร็ว ๆ นี้ โดยพันธบัตรบิทคอยน์มีการใช้เทคโนโลยี Blockstream กับโครงข่าย Liquid เข้ามาเป็นตัวช่วย แม้ว่าจะมีการประกาศผ่านการอนุมัติกฎหมายตรงส่วนนี้แล้ว แต่ยังไม่มีการออกพันธบัตรบิทคอยน์อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

เรื่องนี้รัฐมนตรีคลังเอลซัลวาดอร์ได้อ้างว่า มันมีหลายเหตุผลที่ทำให้การออกพันธบัตรบิทคอยน์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดเอาไว้ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลง รวมไปถึงราคาบิทคอยน์ที่มีการปรับตัวลดลงด้วยเช่นกัน จนทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มมีความวิตกกังวลและเทขายโยกเงินไปยังตลาดอื่นที่มีความเหมาะสมและมีความปลอดภัยต่อสถานการณ์มากกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'