Dogecoin

Edward Snowden ออกมาต่อต้านกระแสเหรียญ Shiba Inu (SHIB)

PHP P6n0ie 1.jpg

หลังจากที่เคยกล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เป็นความบิดเบือนของคริปโตเคอร์เรนซี ล่าสุด Edward Snowden ได้ส่งสัญญาณเตือนเกี่ยวกับเหรียญ Shiba Inu อีกครั้ง

Edward Showden อดีตโปรแกรมเมอร์ผู้โด่งดังจากการเปิดโปงการทำงานของหน่วยงานของสหรัฐ ฯ  ได้ทวีตล่าสุดว่า อย่านำเงินที่หามาอย่างยากลำบากไปลงทุนในเหรียญโคลนนิ่งสุนัขอย่าง Shiba Inu ซึ่งโด่งดังมาจากการเลียนแบบเหรียญ Dogecoin

Screenshot 2021 10 31 at 11.11.15 1024x593.png

เขาเชื่อว่าโอกาสในการเอาชนะตลาดค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้ผู้ที่มีปัญหากับคำเตือนของเขาขายทำกำไรบางส่วนอีกด้วย

Edward Showden เคยเป็นโปรแกรมเมอร์ผู้ทำงานให้กับหน่วยข่าวกรองกลาง (CIA) และสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) ของสหรัฐฯ เขาโด่งดังจากการเปิดโปงการทำงานของหน่วยงานของสหรัฐ ฯ ที่แอบดักฟังข้อมูลทางโทรศัพท์และมีการเก็บข้อมูลการใช้งานต่าง ๆ ทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ แจ้งข้อหาจารกรรมข้อมูลของรัฐบาล และเปิดโปงการทำงานของรัฐบาลโดยไม่ได้รับอนุญาติ ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องลี้ภัยไปอยู่ที่รัสเซีย

อย่าเดิมพันในเหรียญสุนัข

เหรียญ Shiba Inu (SHIB) ได้รับฉายาว่า “นักฆ่า Dogecoin” ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับตลาดด้วยการพุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้น 826% ในเดือนนี้ และกลายเป็นหนึ่งใน 10 สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด (market cap) อีกด้วย

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Shiba Inu ได้ท้าทายของ Dogecoin โดยมีปริมาณการซื้อขาย ผลตอบแทนและมูลค่าตลาดที่แซงหน้าเหรียญมีมดั้งเดิมไปได้

Snowden กล่าวว่า เขาไม่ได้มีปัญหากับคนที่ซื้อเหรียญขยะ อย่างไรก็ตาม เขากังวลเกี่ยวกับผู้ที่อาจถูกหลอกให้ซื้อเหรียญชิบะอินุ

เมื่อวันอาทิตย์ Snowden ยังแสดงความเห็นว่า Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ต้องรับผิดชอบต่อความคลั่งไคล้เหรียญสุนัข โดย Elon ทวีตว่าเขาซื้อ คริปโตบางส่วนด้วยความอยากรู้อยากเห็น ซึ่งกระตุ้นให้ผู้ติดตามของเขาเดิมพันเงินของพวกเขาในสินทรัพย์เก็งกำไรเหล่านี้

ดึงดูดผู้คลั่งไคล้ใหม่

การเพิ่มขึ้นของเหรียญ Shiba Inu ที่ผ่านมา ทำให้นักเทรดคนหนึ่งทำกำไรจาก 8,000 ดอลลาร์ให้กลายเป็น 5.7 พันล้านดอลลาร์ และข่าวนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกว่าเป็นการเทรดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เขาโต้แย้งว่าการเพิ่มขึ้นอาจไม่ยั่งยืน เนื่องจากการประเมินมูลค่ามหาศาลของเหรียญ ชี้ให้เห็นถึงทฤษฎีโง่เขลาอันยิ่งใหญ่มากกว่า

ปัจจุบัน เหรียญ SHIB และ DOGE มีมูลค่ามากกว่าบริษัทที่ซื้อขายใน S&P 500 ถึง 388 บริษัท

นอกจากนี้ Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ได้ทวีตล่าสุดโดยเปรียบเทียบ Shiba Inu กับบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla โดยอ้างว่า ทั้งคู่กำลังถูกขับเคลื่อนโดยชุมชนที่ดึงดูดสาวกใหม่ ๆ 

Screenshot 2021 10 31 at 11.12.28 1024x632.png

ความคลั่งไคล้ของ Shiba Inu ได้แพร่กระจายไปยังเหรียญสุนัขตัวอื่น ๆ อีกด้วย Dogelon Mars ทะยานขึ้น 270% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเหรียญสุนัขและเหรียญแมวอื่น ๆ ที่พุ่งขึ้นอย่างมาก ซึ่งคริปโตสยามเคยรายงานไปก่อนหน้านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด