การชำระเงิน

eBay จะเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินคริปโตเร็ว ๆ นี้

Ebay Pagamenti Crypto Bitcoin 2 1.jpg

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซมีจะเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินคริปโต เพื่อเอาใจลูกค้ายุค Millennials และ Gen Z เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซมีอย่าง eBay เป้าหมายที่จะเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินคริปโต เพื่อเอาใจลูกค้ายุค Millennials และ Gen Z  เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น

Jamie Iannone ซีอีโอของบริษัทให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า eBay จะรับชำระเงินด้วยคริปโตในเร็ว ๆ นี้

eBay เป็นตลาดยุคอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เก่าแก่ที่สุด และตอนนี้บริษัทกำลังมองหาที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ Gen Z และ Millennials สามารถเข้าถึงได้ ซีอีโอให้สัมภาษณ์กับ The Street ว่า บริษัทกำลังมองหาที่จะรวมตัวเลือกการชำระเงินด้วยคริปโตมาระยะหนึ่งแล้ว และอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงวันที่ 10 มีนาคม

ในระหว่างการสัมภาษณ์ Iannone เปิดเผยว่ายักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซกำลังมองหาการเปลี่ยนไปใช้โหมดการชำระเงินใหม่ ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณการซื้อขายบนแพลตฟอร์มโดยตรงมูลค่า 85 พันล้านดอลลาร์

เมื่อพูดถึงจุดยืนของ eBay เกี่ยวกับเทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น บล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี Iannone ชี้ให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการซื้อขายโทเค็น Non-fungible token (NFT) บนแพลตฟอร์มโดยยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้

Iannone กล่าวว่าบริษัทได้เปลี่ยนแปลงนโยบายเมื่อปีที่แล้ว เพื่อทำให้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเป็นสถานที่สำหรับซื้อและขายอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่จับต้องได้หรือสินค้าดิจิทัลก็ตาม

ความนิยมและความต้องการที่เพิ่มขึ้นคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้หลายแพลตฟอร์มออนไลน์ต้องการเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวเลือกการชำระเงิน eBay ขณะนี้มุ่งเน้นไปที่การดึงดูดลูกค้ากลุ่ม Millennial และ Gen Z 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของบริษัททางด้านการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ตอนนี้ทั้ง Paypal, VISA และ Mastercard ล้วนแต่เข้าสู่วงการคริปโตแล้วทั้งสิ้น หาก eBay เริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัลและ NFT แล้ว สิ่งนี้อาจช่วยให้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้ 

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC