ข่าว Bitcoin

นักลงทุน Bitcoin ยุคแรกๆ โชคดีไม่เท่าคนทุกวันนี้

Photo 1580062329539 C76d0cce5c4c.jpg

นักลงทุน BTC รุ่นเก๋าอย่าง Pierre Rochard มองว่าโลกของ Bitcoin ในวันนี้นั้นช่างเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย จะใช้จ่ายที่ไหนก็ได้ ความน่าเชื่อถือก็สูง ต่างจากสมัยก่อนที่ไม่มีใครเหลียวแลอย่างลิบลับ

Pierre Rochard ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับชื่อดังของสนุนสกุลเงินดิจิทัลประเภทแรกของโลกอย่าง Bitcoin ประจำ Twitter ได้ออกมาเล่าให้คนยุคใหม่ได้รู้ถึงความแตกต่างระหว่างการถือครอง BTC ในยุคแรกเริ่มที่ยังไม่มีใครสนใจ กับการมีมันในวันที่ทั่วทั้งโลกต่างจ้องมองมาที่เหรียญดังกล่าวโดยระบุว่าผู้ที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลชนิดนี้ในช่วงแรก ๆ ไม่ได้โชคดีเหมือนกับเหล่าผู้ที่ไว้ใจสินทรัพย์ดิจิทัลตัวแรกนี้ในปัจจุบัน

โดย Rochard นั้นเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า

“การใช้ #bitcoin ในวันนี้ให้ประโยชน์มากกว่าการใช้ #bitcoin ในช่วงเวลาอื่น ๆ ในประวัติศาสตร์”

มุมมองของเขาได้รับการสนับสนุนจากข้อเท็จจริงที่ว่าปัจจุบันสกุลเงินดิจิทัลมีเครือข่ายที่ใหญ่กว่าที่เคยมีจากการไหลเข้าอย่างต่อเนื่องของทั้งกองทุนสถาบัน และเหล่านักลงทุนรายย่อย ซึ่งเป็นผลโดยตรงที่ทำให้สภาพคล่องนั้นเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ Rochard ยังเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่าขณะนี้เครือข่าย Bitcoin มี Hash Rate หรือความสามารถในการประมวลผลความถูกต้องของการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนของ Bitcoinที่สูงขึ้นซึ่งหมายถึงพลังการประมวลผลที่สูงสำหรับเครือข่าย และความปลอดภัยที่มากขึ้น และด้วยอัตรา Hash Rate ที่สูงขึ้นนั้นทำให้เหล่าสายขุดทั้งหลายที่กำลังลงทุนด้วยเงินมหาศาลเพื่อซื้ออุปกรณ์ขุดมีความมั่นใจ และแสดงความเชื่อมั่นโดยรวมในเครือข่าย

นอกจากนี้ประสบการณ์ด้านความพร้อมต่อการใช้งาน ก็ยังทั้งง่าย และดีขึ้นจากสมัยก่อนมาก ซึ่งทำให้ Bitcoin กลายเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ Rochard เชื่อว่าไม่มีอยู่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยรวมแล้ว Rochard ย้ำว่าผู้ที่ยอมรับสกุลเงินนี้ในช่วงแรก ๆ ไม่ได้โชคดี และจบการส่งด้วยข้อความว่า "คนแรกน่าจะมาเป็นที่สุดท้าย ส่วนคนสุดท้ายน่าจะมาก่อน"

คุณนั้นอยากจะเป็นผู้ยอมรับ BTC ในช่วงแรกเริ่ม หรือในช่วงปลาย?

แม้ว่าคำถามนี้ต้องการการสำรวจความคิดเห็นเพื่อระบุว่าเหล่านักลงทุนนั้นยืนอยู่มุมไหนกันแน่ ซึ่งผลที่ออกมาก็คือการเติบโตของ Bitcoin ในวันนี้ทำให้หลายคนเสียใจที่พวกเขาไม่ได้กระโดดเข้าวงการนี้ในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้

มุมมองของ Rochard อาจจะถูกต้องเกี่ยวกับสัญญาณที่ดีสำหรับนักลงทุน BTC ในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมองจากผลตอบแทนจากการลงทุนแล้ว ความคิดเห็นของผู้คนจำนวนมากอาจแตกต่างกันไปกับเขาเนื่องจากผู้ที่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในขณะที่ราคาต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์นั้นใหญ่ที่สุดก็คือผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ในวันนี้

แต่ก็ใช่ว่าเรื่องนี้จะไม่มีหวังสำหรับคนที่มาทีหลัง เพราะยังมีช่องว่างสำหรับ Bitcoin ให้เติบโตอีกมาก และบริษัท ต่าง ๆ เช่น MicroStrategy จะยังคงดึงดูดนักลงทุนหลักเข้าสู่พื้นที่ Crypto เพื่อประโยชน์ของทุกคน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี