ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Dogwifhat กลับมาผงาดหลัง WIF พุ่งขึ้น 25% ในหนึ่งสัปดาห์ นักวิเคราะห์คาดรอบนี้ขึ้นจริง!

Ham's Rectangle Template (93)

Dogwifhat กำลังเป็นทีนิยมในหมู่นักลงทุนเหรียญมีม! หลังมีการปรับตัวขึ้นกว่า 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Dogwifhat (WIF) ซึ่งเป็นเหรียญ Meme ชื่อดังบนเครือข่ายของ Solana ได้พุ่งขึ้นถึง 15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยแตะระดับสูงสุดที่ $2.042 หลังจากราคาของ WIF ร่วงลงถึง 60% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ที่ $4.85 เมื่อ 6 เดือนก่อน

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของ WIF เพิ่มขึ้นถึง 37% จากระดับต่ำสุดที่ $1.44 เมื่อวันที่ 18 กันยายน โดยมีราคาซื้อขายอยู่ $1.97 ในปัจจุบัน

กราฟราคารายวันของ WIF/USD ( ที่มา : TradingView )
กราฟราคารายวันของ WIF/USD ( ที่มา : TradingView )

ในขณะเดียวกัน ตามข้อมูลจาก CoinGecko มูลค่าตลาดรวมของเหรียญมีมทั้งหมดได้เพิ่มขึ้น 0.33% โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ $2.3 ล้านล้านดอลลาร์ และส่งผลให้เหรียญมีมยอดนิยมหลายเหรียญปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน

10 อันดับเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด ( ที่มา : CoinGecko )
10 อันดับเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด ( ที่มา : CoinGecko )

จุดกลับตัวหรือพุ่งขึ้นเพียงชั่วคราว?

นักลงทุนหลายรายในตลาดคริปโตเชื่อว่า Dogwifhat จะรักษาแนวโน้มขาขึ้นนี้ไว้ได้และพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อไปให้ถึงสู่จุดสูงสุดใหม่

นักวิเคราะห์ Altcoin ที่มีผู้ติดตามกว่า 400,000 ราย Sjujuul ได้เขียนลงในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 24 กันยายที่ผผ่านมา ว่า “$WIF กำลังค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไป และเราได้เก็บสะสมมันอย่างเงียบๆ มาตั้งแต่เดือนที่แล้ว” 

ในขณะที่นักวิเคราะห์เชิงเทคนิค Crypto Jobs กล่าวว่าปัจจุบันราคาของ WIF ได้พุ่งขึ้นเหนือกรอบแนวต้าน (Falling wedge) ที่มีอายุกว่า 180 วัน โดยแนวต้านที่มีนัยสำคัญได้แก่ระดับราคา $1.98 และ $2

แต่ถ้าหากมีการกลับตัวลงมา ระดับราคา $1.75 จะทำหน้าที่เป็นแนวรับแรกสำหรับ WIF โดยค่าของตัวชี้วัด Relative Strength Index หรือ RSI ก็ได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 53 เป็น 66 ในระหว่างวันที่ 22 และ 23 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งชี้ให้เห็นถึงกำลังซื้อที่กำลังกลับเข้ามาสู่ตลาดอีกครั้ง

กราฟราคารายวันของ WIF/USD ( ที่มา : TradingView )
กราฟราคารายวันของ WIF/USD ( ที่มา : TradingView )

นอกจากนี้การพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของ WIF ยังได้ขึ้นไปยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย Exponential Moving Average (EMA) 50 วัน 200 วัน และ 100 วันที่ระดับราคา $1.70, $1.80 และ $1.85 ตามลำดับ โดยกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นจากระดับราคาเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะผลักดันให้ราคาของ WIF เพิ่มขึ้นไปสู่เป้าหมายของการเบรคแนวต้านในครั้งนี้ที่ประมาณ $2.55 

ขณะเดียวกัน มูลค่าของสัญญา Futures ทั้งหมดบนเหรียญ Dogwifhat ก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีมูลค่าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่เปิด Short positions อยู่ทั้งหมด 10.91 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงหากราคาฟื้นตัวกลับขึ้นไปที่ $2.02 และหากราคาได้กลับลงไปอีกประมาณ 10% ที่ระดับ $1.80 จะมีสัญญา Long positions ถูกบังคับชำระบัญชีรวมกันประมาณ 13.63 ล้านดอลลาร์

WIF exchange liquidation heatmap ( ที่มา : Coinglass )
WIF exchange liquidation heatmap ( ที่มา : Coinglass )

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์