Dogecoin

ราคา DOGE บวกแล้ว 16% วันนี้ แรงสุดในรอบครึ่งปี ดันราคาสู่ 2.85 บ. ในรอบ 2 เดือน

Rectangle Template (27)

แซงตลาด! ราคา Dogecoin พุ่งแล้ว 16% วันนี้ บวกแรงสุด 'ในรอบครึ่งปี' ดันราคาสู่ 0.075 ดอลล์ - 2.85 บาทครั้งแรกใน 2 เดือน คาดรับอานิสงส์ Elon Musk ใกล้ปิดดีล Twitter

ราคา Dogecoin (DOGE) บวกแล้ว 16.41% ในรอบ 24 ชั่วโมง ดีดราคาสู่ 0.075 ดอลลาร์, 2.85 บาทครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 

<i>กราฟราคา Dogecoin ไทม์เฟรม 1 วัน<br>รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam</i>
กราฟราคา Dogecoin ไทม์เฟรม 1 วัน
รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam

อ้างอิงจากกราฟไทม์เฟรม 1 วันในกระดานซื้อขายของ Binance วันที่ 26 ตุลาคม แท่งเทียนปิดบวกอยู่ที่ 15.23% ถือเป็นการบวกครั้งที่แรงที่สุดในรอบ 185 วันหรือราว 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาที่บวกขึ้นไปราว 20% ในครั้งนั้น

การบวกขึ้นมาในครั้งนี้ทำให้ในรอบ 1 สัปดาห์ ราคาเป็นบวกอยู่ที่ 25.67%, ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 24.36%, ในรอบหนึ่งเดือนอยู่ที่ 21.8% อย่างไรก็ตามราคาก็ยังเป็นลบอยู่ที่ -56.96% ตั้งแต่เริ่มต้นปีที่ผ่านมา และ -66.87% ในรอบ 1 ปี

<i>ผลตอบแทน Dogecoin ในระยะเวลาต่างๆ<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
ผลตอบแทน Dogecoin ในระยะเวลาต่างๆ
รูปภาพ: CryptoSiam

แม้ว่าในรอบ 1-2 วันที่ผ่านมาตลาดคริปโตภาพรวมจะเป็นบวกครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ ทั้งราคา Bitcoin (BTC) แตะ 21,000 ดอลลาร์ครั้งแรกตั้งแต่กลางเดือนกันยาฯ รวมไปถึงมูลค่าทางการตลาดรวมคริปโต (Global crypto market cap) แตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง

ตลาดกำลังแรง แต่ Doge ยังแซงได้

แต่การบวกขึ้นมาถึง 16% ของ Dogecoin ครั้งนี้ก็นับได้ว่าเป็นการพุ่งแซงตลาดขึ้นมาอย่างขาดลอย เปรียบเทียบกับเหรียญอื่นๆ ที่บวกขึ้นมาเพียง 2-3% ในรอบวัน หรือแม้แต่น้องคนรอง Shiba Inu (SHIB) ที่บวกขึ้นมาเพียง 6%

<i>Heatmap ราคาคริปโต วันที่ 27 ตุลาคม 2565<br>รูปภาพ: QuantifyCrypto</i>
Heatmap ราคาคริปโต วันที่ 27 ตุลาคม 2565
รูปภาพ: QuantifyCrypto

อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการบวกขึ้นมาของ DOGE ครั้งนี้มาจากสาเหตุใด แต่บางส่วนก็คาดว่าจะเกิดจากการที่ ‘Elon Musk’ แสดงท่าทีคล้ายกับว่าจะใกล้ปิดดีลซื้อ Twitter ซึ่งถ้าหากสุดท้ายแล้วดีลจบด้วยการเข้าเทคโอเวอร์จริง ก็มีแนวโน้มสูงที่ Dogecoin จะถูกนำมาใช้งานอย่างจริงจังในแพลตฟอร์ม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง