Blockchain

Binance จะสนับสนุน Ethereum Proof-of-Work Fork หรือไม่?

Ybivvafnwju.jpg

กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะสนับสนุน ETHW ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของ Ethereum Proof-of-Work Fork หรือไม่

กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance  นั้นอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะสนับสนุน ETHPoW ให้เข้ามาอยู่บนกระดานเทรดของพวกเขา 

Binance จะสนับสนุน Ethereum Proof-of-Work Fork หรือไม่?

บริษัทกล่าวเสริมด้วยว่า”อาจจะ” สนับสนุน The Merge Resistors ที่กำลังเป็นข้อถกเถียงอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งวางแผนที่จะใช้กลไกการทำงานแบบ  Proof-of-Work ต่อไป โดยจะสร้างเครือข่ายที่มีการทำงานแบบ PoW และมีสกุลเงินดิจิทัล ETHW เป็นของตนเอง

แถลงการณ์ของ Binance ในวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาระบุว่า “ในกรณีของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง ETHW ที่เกิดขึ้นใหม่ Binance จะประเมินการสนับสนุนสำหรับการแจกจ่ายซึ่งเกี่ยวข้องกับเหรียญที่ถูก Fork ขึ้นมาใหม่” 

บริษัทยังกล่าวเสริมอีกว่า “เพื่อปกป้องผู้ใช้ของพวกเราจากความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น เหรียญใหม่ที่เกิดจากการ Fork จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวดจาก Binance” 

0bo235rhqec 1024x683.jpg

การอัปเกรด The Merge ที่กำลังจะมาถึง

Binance ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะสนับสนุนการอัปเกรดครั้งสำคัญของเครือข่าย Ethereum อย่าง “The Merge ” ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน 2022 ซึ่งจะทำให้เครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 2 เปลี่ยนกลไกการทำงานจาก Proof-of-Work ไปเป็น Proof-of-Stake ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนที่คลั่งไคล้ใน Ethereum คาดหวังและรอคอยมาอย่างเนิ่นนาน 

https://twitter.com/binance/status/1557345244886319108

ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เครือข่าย Ethereum จะอัปเกรดเป็นเครือข่ายที่มีกลไกการทำงานแบบ Proof-of-Stake  ซึ่งจะเป็นการยกเลิกการขุดและทำให้ผู้ที่นำเหรียญ ETH มา Stake บนเครือข่ายกลายเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรมแทน 

การเปลี่ยนแปลงนี้คาดว่าจะทำให้เครือข่าย Ethereum นั้นเร็วขึ้น ปรับขนาดได้มากขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การอัปเกรดในครั้งนี้จะยังเป็นการช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นกับสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 ได้เป็นอย่างดี

ผลเสียที่เกิดขึ้นกับเหล่านักขุด

การสิ้นสุดของกลไกการทำงานแบบ Proof-of-Work Fork บน Ethereum นั้นจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อผู้ขุดในเครือข่ายที่ลงทุนใน Hardware สำหรับการขุดและรางวัลจากการขุดที่เป็นแหล่งรายได้อย่างไม่ต้องสงสัย

เมื่อต้นเดือนนี้ Chandler Guo นักขุดสกุลเงินดิจัทลของประเทศจีนได้ออกมาประกาศว่า “เขาต้องการที่จะต่อต้านการอัปเกรดและจะยังคงรักษาเครือข่ายที่มีกลไกการทำงานแบบ Proof-of-Work Fork ไว้ เพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้ขุดที่จะถูกทิ้งให้ติดค้างหลังจากการอัปเกรด The Merge

https://twitter.com/ChandlerGuo/status/1552382597086470146

โดยเขาวางแผนที่จะดำเนินการและก้าวไปข้างหน้ากับสิ่งที่เรียกว่า Ethereum Proof-of-Work Fork 

ในกรณีนี้ เครือข่ายใหม่จะใช้ชื่อว่า ETHPoW และมีเหรียญใหม่อย่าง ETHW เป็นสกุลเงินดิจิทัลประจำเครือข่าย และในปัจจุบัน กระดานอย่าง Poloniex ของ Justin Sun และ Huobi ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะสนับสนุน Ethereum Proof-of-Work Fork โดยการ List เหรียญ ETHW บนกระดานเทรดของพวกเขา ไม่เพียงเท่านั้น BitMEX ก็ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวสัญญาซื้อขายล่วงหน้าหรือ Futures Contract สำหรับ ETHW ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทชั้นนำอย่าง Tether และ Circle ซึ่งอยู่เบื้องหลัง Stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับที่หนึ่งและสองของตลาดอย่าง USDT และ USDC ได้ออกมาประกาศว่าจะรองรับเฉพาะ Ethereum ซึ่งมีกลไกการทำงานแบบ Proof-of-Stake เท่านั้น

และในขณะที่เขียน การทดสอบ The Merge ผ่าน Goerli testnet ก็สำเร็จไปได้ตามแผนที่วางไว้ ทำให้การอัปเกรดในครั้งนี้จะเป็นไปได้ตามวันที่กำหนดและ “อาจจะ” ไม่มีการเลื่อนอีกต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
CoinEx เตรียมเปิดประมูล ‘epic sat’ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์