ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ด่วน! ประเทศมอนเตเนโกร เตรียมส่งตัว Do Kwon ให้กับทางการสหรัฐ

ประเทศมอนเตเนโกร เตรียมอนุมัติคำขอส่งตัว 'Do Kwon'

เตรียมโยกย้าย! ล่าสุดประเทศมอนเตเนโกร เตรียมอนุมัติคำขอส่งตัว 'Do Kwon' ให้ทางการสหรัฐนำไปพิจารณาคดี เร็วๆนี้

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม สำนักข่าว Wall Street Journal ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า Andrej Milović รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของ ประเทศมอนเตเนโกร ใกล้จะอนุมัติคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน ของฝั่งสหรัฐ ในการมอบตัว Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs เพื่อไปรับโทษในสหรัฐ

ย้อนรอย Do Kwon

หากต้องทำการสรุปใ้ห้ผู้ที่ไม่รู้จักได้ฟัง Do Kwon เป็นหัวหน้าโครงการ TerraClassicUSD (USTC) ที่มีการดำเนินการผิดพลาด จนเป็นต้นเหตุให้มูลค่าเหรียญล่มสลาย โดยความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของบล็อกเชน Terra นั้นได้สร้างความเสียหายมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวต่อ: สอบสวนอย่างจริงจัง! เกาหลีใต้ร่วมมือกับสหรัฐอเมริกาในการสอบสวนเหตุการณ์การล่มสลายของ Terra

เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้หลังจากหลบนี้มาระยะหนึ่ง ตั้งแต่ปลายปี 2022 ในที่สุดเขาก็ถูกจับกุมที่ประเทศมอนเตเนโกร ในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา และถูกสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 เดือน ในข้อหาใช้หนังสือเดินทางปลอม ขณะที่มีเกาหลีใต้และสหรัฐต่างพยายามแย่งตัวอดีตซีอีโอผู้นี้ เพื่อนำตัวไปพิจรณาคดีที่ปรเะเทศตนเอง

<i>Do Kwon ถูกจำสั่งคำคุก 4 เดือน<br>รูปภาพ:&nbsp;segye</i>
Do Kwon ถูกจำสั่งคำคุก 4 เดือน
รูปภาพ: segye

โดยล่าสุดรายงานของ Milović ได้เผยว่า จะมีประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการอนุมัติข้างนอกของทรงตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้กับทางสหรัฐ ทั้งนี้หากเกิดขึ้นจริง Do Kwon จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด 8 ข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงและการปั่นตลาด

ราคาดิ่ง -10%

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าในการเตรียมส่วนตัวครั้งนี้ ดูเหมือนจะส่งผลร้ายให้กับราคาเหรียญ Terra Classic อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยล่าสุดเหรียญทำราคาลดลงไปแล้วกว่า 10.16% ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังรายงานดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ถึงแม้ในเดือนที่ผ่านมา เหรียญจะทำราคาเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 203.68% ก็ตาม

ปัจจุบัน Terra Classic ทำราคาอยู่ที่ 0.0002007 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS