ข่าวต่างประเทศ

รูเบิลดิจิทัล สำคัญที่สุดของรัสเซียเวลานี้

Wxxyqctp9xg.jpg

รัสเซียมีแผนปล่อยระบบการชำระเงินรูเบิลดิจิทัลด้วยระบบการโอนเงินที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลหลังจากประสบปัญหาการคว่ำบาตรจากการทำสงครามยูเครน

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยังคงเน้นย้ำว่า จะเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการรูเบิลดิจิทัลต่อไป สอดคล้องกับการแถลงการณ์ของตัวแทนระดับสูงที่ได้ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ทางการเงินไม่มีความพยายามที่จะชะลอโครงการรูเบิลดิจิทัลแม้ว่าธนาคารหลายแห่งจะมีความเห็นที่ไม่สอดคล้องกันก็ตาม

รัสเซียโฟกัสรูเบิลดิจิทัลมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Olga Skorobogatova รองประธานคนที่ 1 ของธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ออกมากล่าวว่า รูเบิลดิจิทัลถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินจะไม่ไปพยายามชะลอการทดสอบโครงการรูเบิลดิจิทัลบนแพลตฟอร์มต้นแบบ

Jjhlvvrbju 1 1024x683.jpg

ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้เริ่มทดลองโครงการรูเบิลดิจิทัลและมีการประกาศว่า ทางธนาคารกลางประสบความสำเร็จในการทำธุรกรรมระหว่าง Wallets ส่วนบุคคลในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ความสำเร็จตรงนี้เริ่มทำให้สถาบันการเงินหลายแห่งเริ่มให้ความสนใจที่จะร่วมทดลองโครงการรูเบิลดิจิทัลมากขึ้นที่คาดว่าโครงการนี้จะดำเนินการต่อไปตลอดทั้งปีนี้

ระยะเวลาไม่ส่งผลต่อโครงการรูเบิลดิจิทัล

ไม่เพียงแค่นั้นธนาคารหลายแห่งเองก็เริ่มมีความสนใจที่จะเข้าร่วมทดลองโครงการนี้บ้างแล้ว อย่างไรก็ตามรองประธานคนที่ 1 ของธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ยืนกรานว่า เรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบต่อระยะเวลาในการดำเนินโครงการในส่วนของสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

คาดว่าขั้นตอนการทดสอบต่อไปจะเริ่มต้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงตามที่ได้มีการเปิดเผยเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยขั้นตอนนี้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียมีแผนที่จะปล่อยระบบการชำระเงินรูเบิลดิจิทัลในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วยระบบการโอนเงินที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาล เช่นกันทางธนาคารกลางจะเริ่มนำสัญญาณอัจฉริยะหรือ Smart Contracts เข้ามาช่วยด้วย อีกทั้งเวลานี้ทางรัสเซียกำลังประสบปัญหาการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกอย่างรุนแรงจากการทำสงครามยูเครนที่กินเวลามา 2 เดือนแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด