ข่าว Bitcoin

ค่า Difficulty ขุด Bitcoin สร้างจุด All-Time High ใหม่เป็นครั้งที่ 2

On1ryil6c8k.jpg

ค่าความยากในการขุด Bitcoin (Difficulty) หรือค่า Diff นั้นก็เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งแล้วหลังจากสร้างจุด All Time High ครั้งแรกไปไม่นาน

ค่า Difficulty ขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น

เครือข่าย Bitcoin ขึ้นชื่อว่าเป็นเครือข่าย Blockchain ที่มีความต้านทานต่อการแฮ็กสูงที่สุดที่เคยมีมาในเวลานี้ ค่าความยากในการขุด Bitcoin (Difficulty) หรือค่า Diff นั้นก็เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (All-Time High) เป็นครั้งที่ 2 ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 ค่า Diff ในการขุด BTC นั้นได้สร้างจุด All-Time High ไว้ที่ 248.11 Exahash/วินาที (EH/s) 

ค่า Diff บนเครือข่าย BTC จาก Blockchain.com
ค่า Diff บนเครือข่าย BTC จาก Block

ค่าแฮชเรทที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นว่าเครือข่าย Bitcoin อาจจะมีโอกาสถูกโจมตีด้วยวิธีการ double-spending ได้น้อยลง ข้อมูลจาก Blockchain.com เปิดเผยว่าค่า Diff ของ Bitcoin นั้นปรับระดับเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 แล้วก่อนหน้านั้นช่วงเดือน พ.ค. ถึง ก.ค. 64 ค่า Diff ของเครือข่าย BTC นั้นลดลงมาประมาณ  45.5%  จาก  25.046 ล้านล้านมาสู่ 13.673 ล้านล้าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 ค่า Hash Rate ของ BTC นั้นได้สร้างจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งที่ 258 EH/s และได้ลงไปที่  220 EH/s  ในช่วงสิ้นเดือน เม.ย. 65 ซึ่งไม่ได้มีผลกระทบเชิงลบอะไรต่อค่า Diff ของเครือข่าย Bitcoin

ค่าแรงขุด BTC จาก Blockchain.com
ค่าแรงขุด BTC จาก Blockchain.com

ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin เมื่อช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมายังถือว่าค่อนข้างต่ำอยู่ เป็นครั้งแรกในรอบสองปีที่เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 65 ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยในการทำธุรกรรม BTC นั้นตกลงมาสู่ 1.039 ดอลลาร์จากที่เคยแตะจุดสูงสุดที่ 62.788 ดอลลาร์ในช่วงเดือน เม.ย. 64

ราคา BTC จะเป็นอย่างไรต่อ?

มีรายงานการวิจัยได้มองว่าอนาคต BTC น่าจะสดใส เพราะนักลงทุนต่างถือ BTC เก็บไว้เรื่อย ๆ ข้อมูล on-chain ก็ชี้ว่าราคา BTC น่าจะมีโมเนตัมขาขึ้นเพราะไม่ค่อยมีนักลงทุน BTC ระยะสั้นแล้ว 

“แม้ว่าราคา BTC ยังไม่ได้ปรับระดับไปถึง 100k ตามที่หลาย ๆ คนคาดหวังในตอนนี้แต่หลาย ๆ คนก็ยังคงเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว BTC จะสามารถปรับระดับเพิ่มสูงถึง 100k ได้ในที่สุดและเลือกถือเหรียญของพวกเขาต่อไป”

ในตอนนี้ราคา BTC นั้นอยู่ที่ระดับ $38,843.76 เพิ่มขึ้นมา 2.15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

กราฟราคา BTC ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จาก CoinMarketCap
กราฟราคา BTC ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จาก CoinMarketCap

คำเตือน: บทความนี้ไม่ใช่คำแนะการลงทุน นักลงทุนควรหาความรู้และพิจารณาความเสี่ยงในการเทรดด้วยตนเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS