ข่าวต่างประเทศ

ตั้งความหวัง คริปโตสามารถบังคับใช้ได้ถูกกฎหมาย

Otzdvgaqp9a.jpg

จากกระแสคริปโตเคอร์เรนซี่ที่พุ่งสูงขึ้น ทางสมาชิกรัฐบาลของประเทศรัสเซียเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า แล้วเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะถูกกฎหมายเมื่อไร

แม้ว่าแนวโน้มของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีผลบังคับใช้ทางกฎหมายในอนาคต แต่ทางสมาชิกรัฐบาลของประเทศรัสเซียเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า แล้วเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะถูกกฎหมายเมื่อไร

รัฐมนตรีตั้งความหวัง คริปโตจะใช้ได้ถูกกฎหมาย

เรื่องนี้ทางด้าน Denis Manturov รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าได้กล่าวว่า การผ่านกฎหมายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีการพูดคุยหารือกันเร็ว ๆ นี้ สอดคล้องกับคำแถลงการณ์รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าที่ได้กล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซี่สามารถบังคับใช้ให้ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศรัสเซียได้

4pljbcyizye 3 1024x682.jpg

เขากล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเขาเชื่อว่าคริปโตสามารถทำให้ถูกกฎหมายได้ แต่แน่นอนมีหลายคนตั้งคำถามว่า แล้วมันจะถูกกฎหมายได้ตอนนี้และจะเกิดขึ้นจริงได้อย่างไร เรื่องนี้ทางด้านธนาคารกลางกับรัฐบาลรัสเซียจะต้องทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง โดยที่เวลานี้ทุกคนเข้าใจถึงกระแสการเติบโตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างดี ในไม่ช้าเรื่องนี้จะจบลงหากมีการให้บังคับใช้กฎหมายแล้ว

กำหนดสถานะเหรียญคริปโต

เช่นกันทางด้านรัฐมนตรีได้เน้นย้ำว่า เรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้หากมีการบังคับใช้ให้สอดคล้องกับกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ ที่มีอยู่ เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของรัสเซียจะต้องเข้ามากำหนดสถานะของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และการดำเนินกิจการต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายเหรียญคริปโตกับการขุดเหมืองคริปโต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาหลายฝ่ายมีการคัดค้านเรื่องเหล่านี้มาโดยตลอด

ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียเสนอให้มีการแบนการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากเห็นว่าคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นภัยคุกคามในระบบการเงิน แต่ทางรัฐมนตรีคลังเห็นว่าควรที่จะมีการควบคุมกำกับมากกว่าที่จะคิดแบนคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง