Mining

เวียดนามต้องการแท่นขุด Crypto เพิ่มขึ้น

47041 E0 B2 a B92 B B005 C5 Eba E9 C61 D81260915 Ac C65 F0 C D9 E03 Ea A67 Aeb A4 B A9 F.webp

ราคาของ Crypto ที่สูงขึ้นทำให้การขุด Crypto ในเวียดนามได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น การขุด Crypto ถูกมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุนอีกครั้งในช่วงของการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศในทวีปเอเชียเป็นอย่างมาก

ราคาของ Crypto ที่สูงขึ้นทำให้การขุด Crypto ในเวียดนามได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น การขุด Crypto ถูกมองว่าเป็นโอกาสในการลงทุนอีกครั้งในช่วงของการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศในทวีปเอเชียเป็นอย่างมาก

ยอดขายและราคาของแท่นขุด Crypto ในเวียดนามพุ่งสูงขึ้น

M1093993.jpeg Copy.jpg

ความสนใจในการขุด Crypto ในเวียดนามที่มีเพิ่มมากขึ้นทำให้ความต้องการซื้ออุปกรณ์ขุด Crypto เพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียวกันโดยเฉพาะหลังจากการฟื้นตัวของตลาดที่ทำให้ราคา Bitcoin กลับมาสูงกว่าเกณฑ์ ทั้งหมดนี้ทำให้ราคาของฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการขุด bitcoin, ethereum และสกุลเงินดิจิทัลรายการอื่นๆก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกันเนื่องจากนักขุด Crypto ชาวเวียดนามจำนวนมากกำลังต้องการซื้อส่วนประกอบในการขุด Crypto

ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ออนไลน์ Quang Thuan เจ้าของร้านฮาร์ดแวร์ Crypto หลายแห่งในโฮจิมินห์ซิตี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อไม่กี่เดือนก่อนตลาดแท่นขุดเจาะนั้นซบเซาหลังจากที่ราคาของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำร่วงลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตามเขาเปิดเผยว่ายอดขายของเขาเพิ่มขึ้นสามเท่าเมื่อต้นเดือนนี้เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคม

Digital Currency Mining Comes to Arctic Circle.jpeg

Le Hung ผู้ดูแลระบบของกลุ่มการขุด Crypto ของเวียดนามซึ่งมีสมาชิกกว่า 80,000 รายกล่าวว่าปัจจัยสำคัญ 2 ข้อที่มีส่วนทำให้อุตสาหกรรมการขุด Crypto กลับมาคึกคัก ได้แก่ ข้อแรกคือราคาของ Bitcoin, Ethereum และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆสูงขึ้นพร้อมๆกันและนักขุดก็เริ่มทำกำไรได้ ข้อที่สองคือการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าทีจะสิ้นสุดในเร็วๆนี้ทำให้ทางเลือกในการลงทุนลดลงและผู้คนจำนวนมากขึ้นเลือกใช้การขุดเหรียญเพื่อหารายได้และทำกำไร

ในปัจจุบันประเทศเวียดนามยังไม่ได้ควบคุมสกุลเงินดิจิทัลและกิจกรรมทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ รัฐบาลในกรุงฮานอยได้มอบหมายให้กลุ่มวิจัยและกระทรวงการคลังกำลังดำเนินการศึกษาเรื่องนี้ในเชิงลึก ทั้งนี้สกุลเงินดิจิทัลยังไม่ถือเป็นวิธีการชำระเงินและธนาคารแห่งเวียดนามได้ออกคำเตือนก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความเสี่ยงในการเป็นเจ้าของ การซื้อขาย และการใช้งาน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด