การชำระเงิน

เข้าสู่ยุคใหม่! พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะรับชำระเงินด้วยคริปโตกับ Stablecoin อีก 2 ปีข้างหน้า

Hnprwoh2z8u.jpg

จากการสำรวจของบริษัท Deloitte บริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่ระดับโลกพบว่า ตอนนี้ผู้ค้าขายกว่า 85 % เริ่มมองแล้วว่า การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสิ่งสำคัญมาก

จากการสำรวจของบริษัท Deloitte บริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่ระดับโลกพบว่า ตอนนี้ผู้ค้าขายกว่า 85 % เริ่มมองแล้วว่า การชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสิ่งสำคัญมาก

คริปโตกับ Stablecoin เริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้วยังมีการสำรวจพบว่า ผู้ค้าขายส่วนใหญ่มีแผนที่จะวางระบบชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หรือเหรียญประเภท Stablecoin ภายใน 2 ปีข้างหน้า รายงานมาจากการตีพิมพ์ของบริษัท Deloitte เกี่ยวกับหัวข้อที่ว่า “Merchants getting ready for crypto” โดยการชำระเงินนั้นจะมาจากการร่วมมือกันระหว่างบริษัท Paypal บริษัทให้บริการชำระเงินยักษ์ใหญ่ทั่วโลก

รายงานได้มีการสำรวจประชากรกลุ่มผู้ค้าขาย 2000 คน เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม กับ 16 ธันวาคม ปี 2021 โดยผู้ค้าขายส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารองค์กรค้าปลีกที่มีรายได้ประมาณ $10 ล้านไปจนถึง $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

Sm4r Swmcoy 1 1024x683.jpg

ในรายงานได้ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับเหรียญ Stablecoin เบื้องต้น ผู้ตอบแบบสอบถามเริ่มมองแล้วว่า องค์กรของพวกเขาจะทำการยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับเหรียญ Stablecoins

เป็นตัวเลือกในการชำระเงิน

ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 85 % เริ่มให้ความสำคัญกับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถาม 83 % ก็จะใช้เหรียญ Stablecoins เป็นตัวเลือกในการชำระเงินด้วย นอกจากนั้นแล้วรายงานได้เผยว่า แนวโน้มอนาคตการปรับปรุงการชำระเงินรูปแบบใหม่นั้น คาดว่าจะเป็นที่แพร่หลายอย่างวงกว้างในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ภายในระยะเวลา 5 ปี ข้างหน้า

อย่างไรก็ตามผู้ตอบแบบสอบถามในงานวิจัยนี้ มีแผนที่จะพัฒนาระบบชำระเงินทั้งคริปโตและ Stablecoin ภายใน 2 ปีข้างหน้า เนื่องจากผู้ค้าต่างเห็นตรงกันว่า การเพิ่มระบบชำระเงินส่วนนี้จะช่วยให้พวกเขาสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดมากขึ้นและเสริมสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคสัมผัสกับระบบชำระเงินแบบใหม่ให้ดีมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว