ข่าวต่างประเทศ

เลื่อนการเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์ของเอลซัลวาดอร์ออกไปก่อน

Bk Srsgpwz8.jpg

มีรายงานว่าการเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้มีการยืดระยะเวลาในการเปิดตัวไปอีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์ราคาบิทคอยน์เอาแน่เอานอนไม่ได้

มีรายงานว่าการเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้มีการยืดระยะเวลาในการเปิดตัวไปอีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์ราคาบิทคอยน์เอาแน่เอานอนไม่ได้

เลื่อนการเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์

พันธบัตรบิทคอยน์ถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ในการวางโครงสร้างเมืองบิทคอยน์ในประเทศ เรื่องนี้ทางด้าน Paolo Ardoino ซีทีโอของบริษัท Bitfinex บริษัทที่ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะต้องมีการวางกฎหมายเพื่อรองรับสถานการณ์สินทรัพย์ประเภทดิจิทัลเอาไว้ก่อน

Oyxis2kalvg 6 1024x768.jpg

อย่างไรก็ตามทางด้านซีทีโอของบริษัท Bitfinex ได้ออกมาคาดการณ์วันที่จะทำการเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์เอาไว้ว่า หากร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพันธบัตรบิทคอยน์ผ่านในช่วงเดือนกันยายน เขาคาดว่าพันธบัตรบิทคอยน์จะมีการเปิดตัวในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

จำเป็นต้องชะลอออกไปก่อน

ในช่วงปีที่ผ่านมาทางรัฐบาลประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการประกาศว่า จะทำการเปิดตัวพันธบัตรบิทคอยน์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อก่อสร้างเมืองบิทคอยน์ขึ้นมา แต่เนื่องจากสถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่รวมไปถึงราคาบิทคอยน์ที่มีความผันผวนสูง ทำให้โครงการดังกล่าวจำเป็นต้องมีการชะลอออกไปก่อน โดยเมืองบิทคอยน์เป็นเมืองที่จะมีการใช้พลังงานจากภูเขาไฟในการหล่อเลี้ยงขับเคลื่อนเหมือง และเรื่องนี้ทาง Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ตั้งเป้าทำการระดมทุนให้ได้มากถึง $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และหลังจากที่ได้มีการประกาศออกมาแบบนี้แล้วว่า คาดว่าจะมีการเปิดตัวให้ผู้คนซื้อพันธบัตรในอีก 60 วันข้างหน้า

อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์จำนวนมาก ตอนนี้เริ่มมีหลายภาคส่วนเริ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการที่ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ได้ใช้เงินลงทุนช้อนซื้อเหรียญบิทคอยน์อยู่บ่อยครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว
Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ชวนเปิดมุมมอง!