🇨🇳 China

สุดจัด! 'DBS' ธ.เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใหญ่ที่สุด เปิดรับชำระเงินผ่าน 'หยวนดิจิทัล' ได้แล้ววันนี้

สุดจัด! 'DBS' ธ.เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใหญ่ที่สุด เปิดรับชำระเงินผ่าน 'หยวนดิจิทัล' ได้แล้ววันนี้

'DBS' ธ.เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใหญ่ที่สุด ประกาศความสำเร็จ เปิดตัวระบบรับชำระเงินผ่าน 'e-CNY' หรือ 'หยวนดิจิทัล' ให้ร้านค้าทั่วเอเชียรับชำระเงินผ่าน CBDC ได้แล้ว

ปฎิเสธไม่ได้ว่า ‘หยวนดิจิทัล’ หรือ ‘e-CNY’ เป็นสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง (CNBC) สกุลหนึ่งที่ถูกพัฒนาไปไกลที่สุดในโลกขณะนี้ รวมไปถึงความสำเร็จในการทดลองใช้งานในหลายโอกาส หลายเมือง และหลายภูมิภาคของโลกมาแล้ว

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - หยวนดิจิทัล

จนล่าสุดวันที่ 5 กรกฎาคม ‘DBS’ ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ได้ประกาศความสำเร็จผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ระบุว่าทางธนาคารได้เปิดตัวระบบสนับสนุนการชำระเงินผ่าน ‘หยวนดิจิทัล’ ได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเป็นการเปิดให้ห้างร้านต่างๆ ที่ใช้บริการ DBS สามารถรับการชำระเงินผ่านหยวนดิจิทัลได้ในทันที

โดยหลังจากที่ร้านค้ารับการจ่ายเงินผ่านหยวนดิจิทัลมาแล้ว ทางระบบของธนาคารทำมีหน้าที่แปลงหยวนดิจิทัลให้กลายเป็นสกุลเงินหลักของประเทศนั้นๆ อย่างอัตโนมัติ โดยที่ทั้งฝั่งของร้านค้าและผู้ชำระเงินเองไม่ต้องปรับตัวหรือเพิ่มขั้นตอนใดๆ 

‘Ginger Cheng’ ซีอีโอ DBS China กล่าวว่าระบบใหม่นี้จะช่วยผลักดันให้ผู้บริโภคชาวจีนเลือกใช้งาน e-CNY มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงกล่าวว่าทางธนาคารจะเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินของจีนต่อไป

โดย DBS เป็นธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติสิงคโปร์ ที่ต่อยอดมาจาก ‘ธนาคารเพื่อการพัฒนาสิงคโปร์’ ในปี 2003 มีการให้บริการอยู่ทั่วเอเชีย อาทิ ไต้หวัน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง หรือจีน เป็นต้น

ที่มา: Decrypt

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase