ตลาดซื้อขาย

ธนาคาร DBS ขยายธุรกิจคริปโตและเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

Nz Dbs 140563.jpeg

DBS ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ประกาศความสำเร็จครั้งในธุรกิจคริปโต

DBS ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ประกาศความสำเร็จครั้งในธุรกิจคริปโต ฝ่ายนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นจากหน่วยงานด้านการเงินสิงคโปร์หรือ (MAS) ธนาคารกลางของสิงคโปร์ และการแลกเปลี่ยนคริปโตจะเริ่มดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวันเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น

DBS เล็งเห็นว่าตลาดคริปโตกำลังโตจึงต้องการปั้นธุรกิจคริปโต

South East Asias Largest Bank Dbs Launches Cryptocurrency Exchange 1024x475 2.png

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง DBS ได้ออกประกาศมาหลายครั้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยประการแรก DBS Vickers (DBSV) ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของธนาคารได้รับการอนุมัติในหลักการจากหน่วยงานด้านการเงินสิงคโปร์ภายใต้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงินเพื่อให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัลในฐานะสถาบันการชำระเงินรายใหญ่เนื่องจากเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินไม่กี่แห่งที่ได้รับการอนุมัติดังกล่าว ขณะนี้ DBS กำลังทำงานเพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดของธนาคารกลางสำหรับใบอนุญาตเต็มรูปแบบ บริษัทได้อธิบายเพิ่มเติมว่าเมื่อได้รับใบอนุญาต DBSV ในฐานะสมาชิกของ DBS Digital Exchange (Ddex) จะสามารถสนับสนุนผู้จัดการสินทรัพย์และบริษัทต่างๆได้โดยตรงในการแลกเปลี่ยนโทเค็นการชำระเงินดิจิทัลผ่าน Ddex

ประการที่สองธนาคาร DBS ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. พ.ศ. 2564 การแลกเปลี่ยนคริปโตจะดำเนินการตลอดเวลา จากที่การแลกเปลี่ยนในปัจจุบันนั้นจะดำเนินการเฉพาะในช่วงเวลาซื้อขายในเอเชีย ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาธนาคารกล่าวว่าปริมาณการซื้อขายคริปโตของการแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 10 เท่าและบริษัทยังเปิดตัวบริการทรัสต์สำหรับสกุลเงินดิจิทัลในเดือนเดียวกัน

Cryptocurrencies 800x533 L 1535981327.jpeg

ปัจจุบัน DBS Digital Exchange ให้บริการซื้อขายระหว่างสี่สกุลเงินทั่วไป ได้แก่ ดอลลาร์สิงคโปร์, ดอลลาร์สหรัฐ, ดอลลาร์ฮ่องกงและเยนญี่ปุ่น และในสี่สกุลเงินดิจิทัล ได้แก่ bitcoin, bitcoin cash, ethereum และ XRP

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง