Exchange

สภาบราซิลเล็งหัว ‘CZ’ เผยแพร่เอกสาร 500 หน้า แนะหน่วยงานเริ่มต้นสอบสวน Binance

สภาบราซิลเล็งหัว ‘CZ’ เผยแพร่เอกสาร 500 หน้า แนะหน่วยงานเริ่มต้นสอบสวน Binance

โดนอีก! สภาบราซิลเล็งหัว ‘CZ’ เผยแพร่เอกสารยาว 500 หน้า แนะหน่วยงานในประเทศ เริ่มต้นสอบสวน Binance ในคดีฉ้อโกง, ฟอกเงิน, หลักทรัพย์ ฯลฯ

อีกครั้งที่ ‘Changpeng Zhao’ หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกหมายหัวโดยภาครัฐในข้อหาฉ้อโกงและอาชญากรรมทางการเงิน หลังจากที่ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ฟ้องร้องไปไม่กี่เดือนก่อน พร้อมทั้งอีกหลายหน่วยงานรัฐบาลหลายแห่งทั่วโลก

อ่านข่าวต่อ - SEC ยื่นคำร้องผู้พิพากษา ขออายัดสินทรัพย์ Binance, Binance.us และ CZ - CryptoSiam

วันที่ 10 ตุลาคม คณะกรรมการสภาแห่งชาติบราซิล ได้เผยแพร่เอกสารความยาวกว่า 500 หน้า เป็นการแนะนำให้หน่วยงานควบคุมกฎหมายต่างๆ ในประเทศดำเนินการกับ CZ พร้อมกับอีก 3 ผู้บริหาร Binance ในประเทศ ในข้อหาการฉ้อโกงผ่านการบริหารจัดการ, ดำเนินธุรกิจโดยไม่ได้รับการอนุญาตอย่างเพียงพอ และให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างอิงจากรายงานของ Cointelegraph

ในรายงานยังระบุว่า CZ และผู้บริหารรายอื่นๆ ที่ถูกกล่าวหา ได้ร่วมกันสร้างเครือข่ายด้านองค์กรด้านกฎหมายที่ไม่โปร่งใสขึ้นมา ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมโดย CZ เองไม่โดยตรงก็โดยอ้อม โดยไม่มีจุดประสงค์ด้านอื่นๆ นอกเหนือจากการพยายามทำให้ Binance สามารถหลบเลี่ยงจากข้อกฎหมายเท่านั้น

นอกจากนี้ยังชี้ไปถึงบุคคล 45 รายที่สามารถโยงไปสู่ ‘หลักฐานที่แน่นหนา’ ว่าผู้ถูกกล่าวหาในรายงานนี้ได้มีการกระทำผิดทางกฎหมายจริง

โดยจุดประสงค์ของรายงานฉบับนี้ก็เพื่อแนะนำให้กระทรวง Federal Public Ministry ของประเทศเริ่มต้นการสืบสวนอย่างเต็มรูปแบบกับ Binance ที่กำลังดำเนินการอยู่ในบราซิล โดยเฉพาะในส่วนของประเด็นการหลบหนีภาษี, การฟอกเงิน และอาชญากรรมทางการเงินอื่นๆ พร้อมทั้งแนะนำให้สำนักงาน ก.ล.ต. บราซิล ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับการเสนอขายผลิตภัณฑ์ที่อาจขัดต่อกฎหมายหลักทรัพย์ด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด