ข่าว Bitcoin

'หาญ' พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว เชื่อ BTC ผ่านจุดต่ำสุดเรียบร้อย - มองยังทัน หากอยากเก็บของเพิ่ม

Rectangle Template   2023 04 04 T083758.019

'พี่หาญ' พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ซีไอโอ Cryptomind เปิดกราฟวิเคราะห์ เชื่อ Bitcoin ผ่านจุดต่ำสุดเรียบร้อย - เข้าสู่ขาขึ้นระยะยาว พร้อมชี้ดัชนี MVRV มองยังทัน หากอยากเก็บของเพิ่ม

ในงานสัมมนา Investment Outlook 2023 โดย Cryptomind Advisory วันที่ 4 เมษายน คุณหาญ ‘พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว’ ประธานฝ่ายการลงทุนของ Cryptomind เปิดเผยมุมมองต่อทิศทางราคา Bitcoin ในอนาคต

พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว มองว่า Bitcoin ได้ผ่านจุดต่ำสุดของรอบมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็จะยังคงเป็นขาขึ้น ‘อย่างช้าๆ’ ต่อจากนี้

พร้อมกับยืนยันว่าในระยะยาวก็ยังเป็นขาขึ้นแน่นอน จากปัจจัยการเพิ่ม QE ของธนาคารกลางสหรัฐฯ และความไม่มั่นใจในธนาคารที่ยังคงเป็นปัญหาอยู่

<i>รูปภาพ: Cryptomind</i>
รูปภาพ: Cryptomind

พูดตรงๆ คือ จากนี้โดยรวมมันจะค่อนข้างเป็นขาขึ้น แต่ว่าโดยส่วนตัวผมมองว่าเป็นขาขึ้นอย่างช้าๆ อยู่

ในระยะยาวค่อนข้างแน่นอนว่าเป็นขาขึ้น เพราะมันเกิดจาก ที่ธนาคารกลางดันงบออกมาอุ้มเงิน และเกิดวิกฤตความไม่เชื่อมั่นของธนาคารขึ้นมา ตรงนี้มันจะเป็น Sentiment ใหญ่ ที่ช่วยทำให้ตลาด Bitcoin กลายเป็นตลาด Bull เร็วขึ้น

พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ถ้าหากนับตามสถิติจริงๆ หากไม่มีเหตุการณ์ธนาคาร หรือวิกฤตธนาคารเกิดขึ้น ก็อาจจะได้เห็นจุดต่ำสุดของรอบที่ช้ากว่านี้ และราคาก็จะฟื้นตัวได้ช้ากว่านี้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังได้เปิดกราฟราคา Bitcoin เปรียบเทียบกับอินดิเคเตอร์ MVRV ที่จะบอกว่าราคาในปัจจุบันเป็นราคาที่สูงกว่า หรือต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของคนทั้งโลก โดยค่า ‘1’ หมายความว่าปัจจุบันราคาเท่ากับต้นทุนเฉลี่ยของตลาด

<i>รูปภาพ: Cryptomind</i>
รูปภาพ: Cryptomind

ปัจจุบัน MVRV ของ Bitcoin อยู่ที่ 1.12 สูงกว่าต้นทุนเฉลี่ยเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่ายังไม่หลุดตลาดหมีอย่างเต็มตัว อย่างไรก็ตาม พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ก็มองว่ายังเป็นช่วงเวลาที่ดี หากเปรี่ยบเทียบกับช่วงที่ MVRV อยู่ที่ 2-3 ซึ่งบรรดานักลงทุนก็จะเริ่มเก็บของกันช่วงนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ