ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ยอดสกุลเงินยูเครนถูกแลกเทรดบนตลาดคริปโตพุ่งแตะจุดสูงสุดครั้งใหม่

Ukraine.jpeg

พลเมืองชาวรัสเซียและยูเครนใช้งานเหรียญคริปโตมากขึ้นในช่วงภาวะสงคราม

จากกรณีที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชุมชนคริปโตต่างก็เข้าสนับสนุนยูเครนโดยการโอนเงินบริจาคทำให้ยูเครนได้เงินไปแล้วกว่า 30 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 980 ล้านบาท 

ในช่วงสถานการณ์ตึงเครียดในช่วงสงครามกลางเมืองระหว่างยูเครนและรัสเซีย Bitcoin และเหรียญคริปโตกลับกลายมามีบทบาทสำคัญเนื่องจากพลเมืองชาวยูเครนและรัสเซียหลายคนไม่สามารถเข้าถึงระบบการเงิน เช่น ธนาคารได้ในช่วงภาวะสงคราม

ด้านนาย Elon Musk ก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน โดยเขาได้ติดตั้งดาวเทียม Starlink ในพื้นที่ยูเครนเพื่อให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้พร้อมกล่าวว่าจะทำการติดตั้งในพื้นที่อื่น ๆ เพิ่ม 

ชาวยูเครนหลายคนได้เลือก้คริปโตเนื่องจากธนาคารกลางยูเครนได้สั่งห้ามการการโอนเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ผู้คนก็หันมาใช้สินทรัพย์ที่สามารถทำการโอนเงินหากันได้โดยที่จะไม่ถูกเซ็นเซอร์จากรัฐบาล

รายงานจาก Coin Metrics เผยปริมาณการเทรดสกุลเงินยูเครน (สกุลเงินฮริฟเนีย หรือ hryvnia) ในตลาดคริปโตพุ่งแตะจุดสูงสุดครั้งใหม่

ปริมาณการเทรดสกุลเงินยูเครนกับ USDT,BUSD, BTC, ETH และอื่น ๆ บนเว็บเทรด Binance/LocalBitcoins ปี 2022 จาก CoinMetrics

ฮริฟเนียถูกเทรดบนเว็บเทรดคริปโตทุบสถิติใหม่

ในช่วงที่สถานการณ์ยังปกติไม่ได้มีสภาวะสงคราม สกุลเงินฮริฟเนียก็ไม่ได้ถูกนำมาเทรดบนเว็บเทรดคริปโตมากเท่าใดนัก แต่เมื่อเกิดสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนขึ้นมา ฮริฟเนียก็ถูกนำไปแลกเปลี่ยนกับ Bitcoin, (BTC), Ethereum (ETH), Tether (USDT) และ Binance USD (BUSD) ในตลาดมากมากขึ้น

ปริมาณการเทรดปริมาณการเทรดสกุลเงินยูเครนกับ USDT,BUSD, BTC, ETH และอื่น ๆ บนเว็บเทรด Binance/LocalBitcoins ปี 2021 ถึง มค. 2022 จาก CoinMetrics

อ้างอิงจากรายงานเผยว่าการเทรดบนเว็บเทรดคริปโตของยูเครน Kuna นั้นก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

นับแต่วันที่ 24 ก.พ. 2022 เป็นต้นมาปริมาณการเทรดสกุลเงินรูเบิ้ลของรัสเซียก็เพิ่มสูงขึ้นทั้งการเทรดบนเว็บเทรด Binance, CEX.io และ LocalBitcoins โดยปริมาณการเทรดเงินรูเบิ้ลกับ Bitcoin นั้นเพิ่มแตะจุดสูงสุดในรอบ 9 เดือน เป็นช่วงที่รัสเซียปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นถึง 20% ในขณะที่ค่าเงินรูเบิ้ลนั้นร่วงต่ำลง

ปริมาณการเทรดปริมาณการเทรดสกุลเงินรูเบิ้ลกับ USDT,BUSD, BTC, ETH และอื่น ๆ บนเว็บเทรด Binance/LocalBitcoins/CEX.io ปี 2022 จาก CoinMetrics

รายงานจาก Reuters เผยว่าสหภาพยุโรปได้ยกเลิกสมาชิกภาพของธนาคารพาณิชย์ของรัสเซียกว่า 7 แห่งออกจากระบบ SWIFT ด้วยซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือธนาคาร Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ในรัสเซีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก