ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

งงกันเป็นแถว! SBF เอาเงินจากไหนมาเป็นค่าประกันตัว?

สำเนาของ Max Template (38)

ชุมชนคริปโตในทวิตเตอร์ต่างแปลกใจกับคำตัดสินอนุมัติการประกันตัวของ Sam Bankman-Fried และจำนวนเงินประกันที่มีมูลค่าถึง 250 ล้านดอลลาร์

ดูเหมือนว่าชุมชนคริปโต ใน Twitter จะมีข้อสงสัยหลายอย่างเกี่ยวกับการประกันตัวของ Sam Bankman-Fried มีมูลค่าถึง 250 ล้านดอลลาร์ ที่ทำให้ SBF ได้อยู่ฉลองคริสต์มาสในบ้านของพ่อแม่ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า

อดีต CEO ของ FTX เดินทางมาถึงนิวยอร์กจากบาฮามาสเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม และปรากฏตัวในศาลเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งเขาได้รับการประกันตัวด้วยค่าประกันจำนวนถึง 250 ล้านดอลลาร์

เหตุนี้ทำให้ชุมชน crypto บางส่วนบน Twitter ต่างสับสนเป็นอย่างมาก โดยตั้งคำถามว่า Sam Bankman-Fried เอาตัวเลข 250 ล้านดอลลาร์มาจากไหน เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาอ้างว่าตนเองมีเงินน้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์ในบัญชีธนาคาร

ผู้ใช้ Twitter บัญชี  Vocal crypto Autism Capital อธิบายว่าถึงแม้เขาจะไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้า แต่นั่นเป็นเพราะพ่อแม่เขาได้เอาสินทรัพย์ของครอบครัวไปค้ำประกัน ซึ่ง SBF นั้นทำให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวเขาต้องตกยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนยังพบว่าเป็นเรื่องตลกมาก ที่เงื่อนไขการประกันตัวของ SBF ไม่ได้จำกัดการใช้งานคอมพิวเตอร์ด้วยในขณะที่เขาอยู่ข้างนอก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด