ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักลงทุนเริ่มโยกย้าย! หลัง KuCoin ถูกหน่วยงานสหรัฐฟ้องร้อง

วาฬ เริ่มโยกสินทรัพย์ ออกจากกระดานเทรด KuCoin มูลค่ากว่า 208 ล้านดอลล์

Nansen รายงาน! พบ 'วาฬ' เริ่มโยกสินทรัพย์ ออกจากกระดานเทรด KuCoin มูลค่ากว่า 208 ล้านดอลล์ - หลังถูกทางการสหรัฐฟ้องร้อง

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ‘Nansen’ แพลตฟอร์มวิเคราะห์ Blockchain ชื่อดัง ได้ตรวจพบการเคลื่อนไหวของ วาฬจำนวนหนึ่ง ที่ได้เริ่มทำการโยกย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า รวมการกว่า 208 ล้านดอลลาร์ ออกจากกระดานแลกเปลี่ยน ‘KuCoin’ โดยมาจาก ปัญหาที่ทางบริษัทกำลังถูกหน่วยงานสหรัฐฟ้องร้อง

ปัญหาระหว่างหน่วยงานสหรัฐ

การเคลื่อนไหวของนักลงทุนดังกล่าว เป็นผลมาจากเหตุการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ(DOJ) และหน่วยงานกำกับซื้อขายสินค้าบริโภคภัณฑ์ล่วงหน้า(CFTC) ได้มีการยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีต่อบริษัท Kucoin รวมถึงผู้ก่อตั้งทั้ง 2 คน 

โดยทาง DOJ ไม่มีการกล่าวหาว่า Kucoin นั้นเหลวในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการฟอกเงิน หรือ ALM รวมถึงภายในแพลตฟอร์มยังมี ‘เงินต้องสงสัย’ ที่คาดว่าจะได้รับมาจากอาชญากรรมอีกเป็นจำนวนกว่า 5 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนเริ่มโยกหนี!

ทั้งนี้รายงานจาก Nansen เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ได้ระบุว่าว่าทางแพลตฟอร์มและตรวจพบการโยกย้ายคริปโตออกจากกระดานเทรด KuCoin มูลค่ารวมกว่า 208 ล้านดอลลาร์ โดยในขณะที่คริปโตจำนวน 99 ล้านดอลลาร์  ได้ถูกโยกย้ายผ่านทางเครือข่าย Ethereum และอีก 108 ล้านดอลลาร์ผ่านเครือข่าย Ethereum Virtual Machine หรือ EVM

ถึงแม้ประเด็นความขัดแย้งระหว่าง KuCoin กับทางหน่วยงานสหรัฐ จะให้ความกังวลต่อนักลงทุนและวาฬบางกลุ่ม จนเริ่มมีการโยกสินทรัพย์ออกไปบ้างแล้ว 

แต่อย่างไรก็ตาม นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า KuCoin กำลังเผชิญวิกฤตในด้านสภาพคล่องแต่อย่างใด เพราะบริษัทยังคงถือครองสินทรัพย์เอาไว้อยู่เป็นจำนวนมาก โดยแบ่งเป็นคริปโตสกุลต่างๆไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum, Solana และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 6 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS