ข่าว Bitcoin

เที่ยวทะเลแบบล้ำๆที่เกาหลีใต้ ด้วยการชำระค่าบริการผ่าน Crypto

Photo 1543746746 46047c4f4bb0.jpg

สายทะเลหรือผู้ที่ชื่นชอบชายหาดชาวเกาหลีใต้สามารถใช้ Bitcoin เพื่อชำระค่าบริการได้แล้วด้วยระบบ Haeundae Beach System แห่งมหานครปูซาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องเพื่อนำเสนอโซลูชันการชำระเงินด้วย Crypto ให้กับผู้ที่มาเที่ยวชายหาดในช่วงฤดูร้อน

โครงการนำร่องการชำระเงินด้วย Crypto ในครั้งนี้ดำเนินการโดยบริษัทในเครือ Bitbeat องค์กรมืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา SI (System Integration) และการพัฒนาระบบสัญชาติโสมใต้ที่มีชื่อว่า CIC Enterprise ที่ซึ่งมีเป้าหมายในการจัดหาโซลูชันการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้งานภายในชายหาดที่พลุกพล่านที่สุดสองแห่งของประเทศเกาหลี

จากข้อมูลของสำนักข่าวท้องถิ่นอย่าง ZDNet Korea บริษัทข้างต้นยังได้ร่วมมือกับ Innotech ผู้ให้บริการชำระเงินด้วยบัตร และด้วยเงินสดสำหรับการสร้างโซลูชันการชำระเงินด้วยโทเค็นบนชายหาดของมหานครปูซานในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ แถมยังเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศรองจากกรุงโซลและที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว โดยโปรเจคนี้มีชื่อเรียกว่า Haeundae Beach System

โปรแกรมนี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถจ่ายเงินสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาทางน้ำ การเช่าเสื้อชูชีพ หรือแม้แต่เช่าร่มกันแดดด้วย Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) พร้อมกับโทเค็นอย่าง MCI และ WAY ERC20 ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

วิธีการชำระเงินที่เร็วขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยว

Bitbeat กล่าวว่าการชำระเงินดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาทีโดยอาศัยการใช้รหัส QR code ที่ให้บริการผ่านกระเป๋าเงินใด ๆ ก็ได้ในโลกซึ่งทำให้การดำเนินงานแตกต่างจากโครงการที่คล้ายคลึงกันที่มักกำหนดให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอปแยกต่างหากเพื่อทำกระบวนการทั้งหมดให้เสร็จสิ้น

บริษัท ได้ให้ข้อมูลเเพิ่มเติมว่า

“เราหวังว่าสกุลเงินเสมือนจริงที่ใช้ใน Haeundae Beach System จะถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในชีวิตจริง เราจะพยายามจัดเตรียมสภาพแวดล้อมเพื่อเอื้อต่อการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล”

ทางหน่วยงานการปกครองของมหานครปูซานเองก็คาดหวังว่าในช่วงฤดูร้อนผู้คนจะนิยมเช่าบริการต่าง ๆ ภายในชายหาด Haeundae แทนที่จะนำสิ่งของส่วนตัวมาใช้ และสามารถเพลิดเพลินกับเวลาที่ใช้บนชายหาดได้อย่างเต็มที่ ชายหาดอีกแห่งในเมืองซงจองก็กำลังดำเนินการนำร่องการจ่ายเงินดิจิทัลที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน

นอกเหนือจากนี้ภายในมหานครปูซานก็ยังมีอีกโครงการที่หน่วยเอกชนและภาครัฐแห่งประเทศเกาหลีใต้ได้ร่วมแรงร่วมใจที่จะสร้างแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain

สามารถอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC