Mining

อุตสาหกรรมขุดคริปโตในเท็กซัสกำลังเติบโต - ท่ามกลางความกังวลด้านการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Crypto Siam   2023 03 24 T133558.117

เหมืองขุดบิทคอยน์ในรัฐเท็กซัสยังคงเพิ่มกำลังขุดอย่างต่อเนื่อง - ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับวิกฤติพลังงานในสหรัฐ

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังเริ่มกลับตัวและทำราคาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับการขุดคริปโตก็ได้เร่งกระบวนการขุดเช่นเดียวกัน

สำนักข่าว Reuters รายงานถึงเหมืองขุดคริปโตในรัฐเท็กซัสที่กินพลังงานจากแหล่งจ่ายไฟฟ้าของรัฐมากถึง 2100 เมกกะวัต โดย Lee Bratcher ประธานสภา Blockchain แห่ง Texas กล่าวว่ามีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นกว่าเดิมถึง 75% 

สิ่งนี้ได้ทำให้เกิดความกังวลถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหากมีการใช้พลังงานไปกับการขุดคริปโตมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดมรสุมอย่างพายุหิมะที่รุนแรงในปี 2021 ที่คร่าชีวิตคนไปหลายคน

มีเหมืองขุด Bitcoin หลายแห่งที่ต้องการเชื่อมต่อกับแหล่งจายไฟฟ้าของรัฐ ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาให้กับแหล่งจ่ายไฟฟ้าอย่างมากหากเหมืองทุกแห่งต้องการใช้ไฟในช่วงเดียวกัน ซึ่งจะทำแหล่งจ่ายไฟฟ้ามีปัญหาได้จากความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Joshua Rhodes นักวิจัยจาก University of Texas at Austin.

ไม่สนวิกฤติพลังงาน

ถึงแม้ว่ามีความกังวลเกี่ยวกับการฝช้พลงงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่เหมืองขุดบิทคอยน์ใน Texas ยังคงเพิ่มกำลังการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีบางเมืองในรัฐเท็กซัสยังสนับสนุนการขุดบิทคอยน์โดยการประกาศลดภาษีจากการขุดบิทคอยน์อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว