การลงทุน

งามไส้! บ.ชวนลงทุนคริปโตดัง ส่งกลิ่นไม่ดี นลท.โร่ฟ้อง DSI คาดสูญเฉียด 2 พันลบ.!

ผู้เสียหาย 20 คนโร่ฟ้อง DSI ถูกหลอกชวนลงทุนลงทุนคริปโตลักษณะเหมืองขุด คาดสูญแล้วเฉียด 2 พันล้านบาท บางรายกู้แบงก์มาลงทุน ขณะเจ้าของใช้ชีวิตหรูหรา

จากรายงานของผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 24 สิงหาคม รายงานว่าในช่วงเช้าวันเดียวกัน มีผู้เสียหายกว่า 20 คน รวมตัวกันเข้าฟ้องที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ในกรณีถูกหลอกลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี ในลักษณะลงทุนเหมืองขุด คาดเสียหายแล้วราว 1,700 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าเป็นบริษัทใดที่มีการเชิญชวนลงทุนในครั้งนี้

P miner ลงทุนคริปโต
รูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า 'รูปแบบที่บริษัทดังกล่าวทำก็คือเป็นการชักชวนการลงทุนตั้งแต่ 30,000-50,000 ถึง 100,000 บาทขึ้นไป โดยสัญญาแบ่งปันผลกำไร 10-11-12 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งลงทุนมากยิ่งได้ผลกำไรตอบแทนมาก'

โดยก่อนหน้านี้ตนและบุคคลรู้จักที่ได้ลงทุนกับบริษัทดังกล่าวก็ได้รับผลตอบแทนตามปกติ แต่เริ่มเกิดปัญหาในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่เริ่มมีปัญหาเรื่องการโอนปันผล และทางบริษัทก็ระบุว่ากำลังพยายามเคลียร์ยอดเงินให้อยู่

หลอกลงทุนคริปโต คาดสูญแล้ว 1.7 พันลบ.

“ตอนนี้เท่าที่ประเมินจากกลุ่มผู้เสียหายที่พยายามรวมตัวกัน คาดว่ามูลค่าความเสียหายอาจจะมีไม่ต่ำกว่า 1,700 ล้านบาท เฉพาะดิฉันและญาติพี่น้องที่ร่วมลงทุน หักส่วนเงินปันผลที่เคยได้แล้ว ได้รับความเสียหายไปประมาณ 3,500,000 บาท บางรายต้องกู้หนี้ยืมสินจากสถาบันการเงินต่างๆ มาลงทุนด้วย”

ผู้จัดการออนไลน์ ระบุในรายงาน

โดยบริษัทดังกล่าวเปิดให้ลงทุนมาตั้งแต่ปี 2563 อ้างว่าเป็นการลงทุนในเหมืองขุดคริปโต พร้อมแสดงที่ตั้งบริษัทอย่างเป็นหลักแหล่ง มีการทำสัญญาอย่างถูกต้อง ประกอบกับผู้ก่อตั้งบริษัทยังแสดงออกอย่างอยู่ดีกินดี ใช้ชีวิตหรูหรา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด