ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลเริ่มโพสต์ในเชิงบวก

นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น

นักวิเคราะห์รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า นักลงทุนในตลาดคริปโตมักจะ "อ่อนไหวต่อการถูกชี้นำ และความเชื่อมั่นของผู้คนสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว" พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่าความเชื่อมั่นในตลาดตอนนี้ "ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเชิงบวกมากนัก"

ราคา Bitcoin ที่ใกล้แตะ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ ได้จุดประกายให้เกิดการความเชื่อมั่นที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นในตลาด โดยมีการเพิ่มขึ้นของโพสต์เชิงบวกจากนักเทรดบนแพลตฟอร์มต่างๆ แต่นักวิเคราะห์รายหนึ่งก็ออกมาเตือนว่าตลาดยังอาจไปไม่ถึงจุดนั้น และยังต้องใช้เวลาอีกนานก่อนที่จะเรียกได้ว่าเป็นขาขึ้นอย่างแท้จริง

Matthew Hyland นักวิเคราะห์คริปโต ได้แสดงความเห็นบนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมว่า "ผมไม่คิดว่าความเชื่อมั่นจะสูงขนาดนั้นในตอนนี้"

( ที่มา : Matthew Hyland )
( ที่มา : Matthew Hyland )

เขาชี้ให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในวงการคริปโตนั้นเปราะบางและสามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่าย แต่การเปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นของตลาดจริงๆ ต้องอาศัยความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยที่เพิ่มขึ้นด้วย

Hyland กล่าวเพิ่มเติมว่า "ที่นี่เป็นเหมือนห้องสะท้อนเสียง ทำให้ง่ายที่จะเชื่อว่าความเชื่อมั่นเป็นไปในทางใดทางหนึ่ง แต่ในความเป็นจริง โลกภายนอกให้ความสนใจเพียงเศษเสี้ยวของที่พวกเขาให้กับคริปโตในปี 2021"

เขายังได้ระบุอีกว่าจำนวนผู้เข้าร่วมตลาดในปัจจุบันมีเพียงประมาณ 10% ของปี 2021 และประมาณ 50% ของช่วงต้นปี 2024

ในขณะเดียวกัน ดัชนีความกลัวและความโลภหรือ Crypto Fear and Greed Index  ก็แสดงให้ถึง "อารมณ์และความรู้สึก" ปัจจุบันต่อ Bitcoin และตลาดคริปโตโดยรวม ส่งสัญญาณถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกสำหรับตลาดคริปโตในหมู่นักลงทุน

  Crypto Fear and Greed Index ( ที่มา : alternative.me )
  Crypto Fear and Greed Index ( ที่มา : alternative.me )

ปัจจุบันดัชนีบ่งบอกว่าตลาดกำลังอยู่ในระดับ "โลภ" โดยมีค่า 72 หน่วย เพิ่มขึ้น 23 หน่วยจากที่อยู่ในระดับ "กลาง" ที่ 49 หน่วย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้น 9.37% นับตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม และนักเทรดที่มีชื่อเสียงหลายคนก็ต่างแสดงความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตผ่านการโพสต์กราฟการวิเคราะห์หรือกำไรที่ได้จากการเทรด อย่างไรก็ตาม บริษัทวิเคราะห์แห่งหนึ่งเตือนว่าความเชื่อมั่นที่มากเกินไปอาจนำไปสู่การกลับตัวของตลาดได้

Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน ระบุว่าผู้ที่คาดหวังการทำสถิติสูงสุดใหม่ของ Bitcoin อาจต้องรอจนกว่าตลาดจะชะลอความคาดหวังลง โดยพวกเขาได้ตรวจสอบข้อมูลจากแพลตฟอร์มจต่างๆ และพบว่าปัจจุบันมีโพสต์ในเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin 1.8 โพสต์ต่อทุกๆ 1 โพสต์ในเชิงลบ Santiment กล่าวว่า "จากประวัติศาสตร์ ตลาดมักเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกับความคาดหวังของคนหมู่มากอยู่เสมอ"

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์