ข่าวธุรกิจ

เมื่อตลาดคริปโตปรับตัวลดลง ยอดขายนาฬิกาหรูก็ลดน้อยลงไปด้วย

4r Wemhx8og.jpg

สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่เป็นภาวะขาลงนั้น กลายเป็นว่าเวลานี้ได้ส่งผลสะเทือนต่อวงการนาฬิกาสุดหรูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่เป็นภาวะขาลงนั้น กลายเป็นว่าเวลานี้ได้ส่งผลสะเทือนต่อวงการนาฬิกาสุดหรูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ตลาดคริปโตปรับตัวลดลงกระทบนาฬิกา

สอดคล้องกับรายงานที่ระบุว่า ตอนนี้แบรนด์ชื่อดังอย่าง Rolex กับ Patek นั้นมีการปรับตัวลดลง จากการที่มูลค่าของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมมีการปรับตัวลดลง จนทำให้สินค้านาฬิกาของแบรนด์ดังมียอดขายลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เช่นกันมีรายงานที่ได้ระบุว่า ราคาคริปโตที่ปรับตัวลดลงยังส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้านาฬิกามือสองที่เป็นแบรนด์หรูอีกด้วย

Fixlqxahcfk 2 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้แบรนด์นาฬิกาหรูอย่าง Rolex Daytona หรือ Patek Nautilus 5711A มียอดขายจำนวนมาก และเมื่อราคาคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็เริ่มมีการผลิตนาฬิกาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และทำให้มูลค่าของนาฬิกาเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

จำต้องลดราคา

เรื่องนี้ทางด้าน Tim Stracke ซีอีโอร่วมของบริษัท Chorono ที่ได้ทำการวิจัยการตลาดตรงส่วนนี้ได้มองว่า อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตลาดคริปโตซบเซา ลูกค้าหลายคนได้มีการถอยหนีออกจากวงการนาฬิกาหรูไปจำนวนมาก เมื่อยอดขายนาฬิกาหรูลดลง สินค้าอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ขณะเดียวกันแม้ว่าจะมียอดขายกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงกลางปีนี้ แต่ทางผู้บริหารได้ออกมาเปิดเผยว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการลดราคานาฬิกา Patek Philippe Nautilus 5711A ที่ $190,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่แต่ก่อนเคยมีการตั้งราคาเอาไว้ที่ $240,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่กับนาฬิกาหรูมีความเชื่อมโยงกันอย่างแนบแน่น ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์ดังอย่าง TAG Heuer ได้มีการเปิดชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาก่อนหน้านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง