ข่าวธุรกิจ

เมื่อตลาดคริปโตปรับตัวลดลง ยอดขายนาฬิกาหรูก็ลดน้อยลงไปด้วย

4r Wemhx8og.jpg

สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่เป็นภาวะขาลงนั้น กลายเป็นว่าเวลานี้ได้ส่งผลสะเทือนต่อวงการนาฬิกาสุดหรูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สถานการณ์ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่เป็นภาวะขาลงนั้น กลายเป็นว่าเวลานี้ได้ส่งผลสะเทือนต่อวงการนาฬิกาสุดหรูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ตลาดคริปโตปรับตัวลดลงกระทบนาฬิกา

สอดคล้องกับรายงานที่ระบุว่า ตอนนี้แบรนด์ชื่อดังอย่าง Rolex กับ Patek นั้นมีการปรับตัวลดลง จากการที่มูลค่าของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมมีการปรับตัวลดลง จนทำให้สินค้านาฬิกาของแบรนด์ดังมียอดขายลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เช่นกันมีรายงานที่ได้ระบุว่า ราคาคริปโตที่ปรับตัวลดลงยังส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้านาฬิกามือสองที่เป็นแบรนด์หรูอีกด้วย

Fixlqxahcfk 2 1024x683.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้แบรนด์นาฬิกาหรูอย่าง Rolex Daytona หรือ Patek Nautilus 5711A มียอดขายจำนวนมาก และเมื่อราคาคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็เริ่มมีการผลิตนาฬิกาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และทำให้มูลค่าของนาฬิกาเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

จำต้องลดราคา

เรื่องนี้ทางด้าน Tim Stracke ซีอีโอร่วมของบริษัท Chorono ที่ได้ทำการวิจัยการตลาดตรงส่วนนี้ได้มองว่า อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตลาดคริปโตซบเซา ลูกค้าหลายคนได้มีการถอยหนีออกจากวงการนาฬิกาหรูไปจำนวนมาก เมื่อยอดขายนาฬิกาหรูลดลง สินค้าอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ขณะเดียวกันแม้ว่าจะมียอดขายกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงกลางปีนี้ แต่ทางผู้บริหารได้ออกมาเปิดเผยว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการลดราคานาฬิกา Patek Philippe Nautilus 5711A ที่ $190,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากที่แต่ก่อนเคยมีการตั้งราคาเอาไว้ที่ $240,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่กับนาฬิกาหรูมีความเชื่อมโยงกันอย่างแนบแน่น ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์ดังอย่าง TAG Heuer ได้มีการเปิดชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาก่อนหน้านี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase