ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

มูลค่าตลาดคริปโตร่วงสู่จุดต่ำสุดในรอบ 5 เดือน

Qqwv91ttbre.jpg

ราคา Bitcoin และเหรียญคริปโตกำลังร่วงหนักในช่วงนี้ โดยตลาดคริปโตได้ร่วงสูญเสียหนักหลายแสนล้านดอลลาร์ 

ตลาดคริปโตในช่วงนี้

ราคา Bitcoin และเหรียญคริปโตกำลังร่วงหนักในช่วงนี้ โดยตลาดคริปโตได้ร่วงสูญเสียหนักหลายแสนล้านดอลลาร์ 

ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2022 มูลค่าตลาดคริปโตนั้นอยู่ที่ 1.62 ล้านล้านดอลลาร์ ร่วงลงมากว่า 12.02% ในเวลานี้ มูลค่าตลาดคริปโตกว่า 356 พันล้านดอลลาร์หายวับไปกับตาภายในวันเดียว โดยมูลค่าตลาดได้ร่วงลงจาก $1.98 ล้านล้านมาสู่ $1.62 ล้านล้าน

มูลค่าตลาดคริปโตจาก CoinMarketCap

ปริมาณการเทรดคริปโตในตลาดเมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ $131.90 พันล้าน ส่วนมูลค่าตลาด DeFi อยู่ที่ $19.36 พันล้าน และมูลค่าของเหรียญ Stablecoin นั้นอยู่ที่ $107.34 พันล้าน มูลค่าตลาดคริปโตเคยร่วงมาแตะจุดต่ำสุดเท่านี้เมื่อช่วงวันที่ 8 สิงหาคม 2021 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ตลาดคริปโตผันผวนตามตลาดหุ้น?

ตลาดคริปโตกำลังร่วงหนักในเวลานี้ดูคล้ายกับกำลังอยู่ในช่วงของตลาดหมี และดูเหมือนกำลังร่วงต่อเรื่อย ๆ ด้านผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งรวมถึงหัวหน้าฝ่ายข้อมูลของ Andersen Capital Management คุณ Peter Andersen ก็มองว่าตลาดคริปโตกำลังจะมุ่งสู่ช่วงปรับฐานครั้งใหญ่!

ด้านหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ InTheMoneyStocks.com คุณ Gareth Soloway กล่าวว่าราคาBitcoin ผันผวนเพราะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์นั้นร่วงต่ำกว่า $20,000 แต่ในระยะยาวเขามองว่าราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วง Bullish

คุณ Jim Cramer  ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงและผู้จัดรายการ Mad Money  มองว่าเงินทุนเริ่มหลั่งไหลออกจากตลาดคริปโตไปสู่ตลาดหุ้นแทน

วิเคราะห์ราคา Bitcoin 

ในเวลานี้นักลงทุนส่วนใหญ่ได้หนีจากตลาด Bitcoin ไปแล้ว โดยราคา Bitcoin ในตอนนี้ได้ร่วงลดลงกว่า -8.2% และในช่วง 7 วันที่ผ่านมา -17.40% ต้นปีนี้ราคา Bitcoin ทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หลังจากที่พุ่งแตะจุดสูงสุดไปที่ระดับ $68,000  ในเดือนพฤศจิกายน 2021 มาสู่ $35,508.92 มูลค่าลดลงกว่า -50%

ราคา Bitcoin ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจาก CoinGecko

ราคา Bitcoin ร่วงหนักในช่วงคืนวันพฤหัสบดีจนถึงวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยร่วงจากระดับ $43,000 มาสู่ $38,500 เงินลงทุนส่วนใหญ่ได้เทออกจากตลาด Bitcoin หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงหนัก นักลงทุนที่ทะยอยซื้อ Bitcoin ในช่วงต้นปีนี้ขาดทุนไปมากกว่า 23% ในช่วงเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์ 

ราคาเหรียญคริปโตอื่น ๆ ก็ร่วงหนักเช่นกัน ราคา Ethereum ร่วงกว่า -14.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญ BNB ก็ร่วงลงกว่า -13.5% ราคา ADA ร่วงลงกว่า -13.2% และร่วงลงกว่า -25.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinGecko ก็ต้องคอยดูต่อไปว่าตลาดคริปโตจะเป็นอย่างไรต่อ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก