ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Crypto ยังมีหนทางอีกยาวไกลก่อนที่จะเข้าสู่กระแสหลัก

9

Michael Miebach ผู้เป็น CEO ของ Mastercard กล่าวว่า Crypto ยังมีหนทางอีกยาวไกลก่อนที่จะเข้าสู่กระแสหลักได้ โดยทุกอย่างที่เราเห็นกันอยู่มันแค่เพิ่งเริ่มต้น

Michael Miebach ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินของอเมริกาอย่าง Mastercard Inc ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงบวกกับการดำรงอยู่ของ Cryptocurrency และนั่นทำให้เขาถือเป็นอีกหนึ่งกูรู ‘ระดับหัวกะทิ’ ของอุตสาหกรรมการเงินที่คร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนานที่ ‘เป็นปลื้ม’ ต่อสิ่งที่กำลังเกิดในระบบนิเวศคริปโตของทุกวันนี้

Crypto ยังมีหนทางอีกยาวไกลก่อนที่จะเข้าสู่กระแสหลัก

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Yahoo Finance ทาง Miebach กล่าวว่า เขาเชื่อในศักยภาพของสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่เหล่านี้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม มันยังมีความสลับซับซ้อนอีกมากมายที่ต้องแก้ไขก่อนที่อุตสาหกรรมคริปโตจะสามารถเข้าสู่กระแสหลักได้

ทั้งนี้เมื่อ Michael Miebach ถูกถามว่าเขาเชื่อว่าคริปโตจะไปถึงจุดที่ทุกคนใช้เป็นเงินสำหรับการทำธุรกรรมได้หรือไม่ Miebach ตอบกลับด้วยการพูดว่า

“เป็นไปได้ทั้งหมด
แต่ฉันคิดว่ามันยังอีกยาวไกลกว่าที่คริปโตจะกลายเป็นกระแสหลัก”

ซึ่งในบรรดาสิ่งที่เขาชี้ให้เห็นว่าจะต้องแก้ไข มีหนึ่งปัจจัยที่เขาอยากให้ได้รับการดูแลมากที่สุด นั่นก็คือ ‘ความง่าย’ ในการเข้าถึง และใช้งานคริปโตนั่นเอง โดย Michael Miebach ก็ได้ยกตัวอย่างการซื้อ Non-Fungible Tokens (NFTs) ขึ้นมา และระบุว่า กว่าจะซื้อได้สักชิ้นช่างยากเย็น!

“เหตุใดการซื้อ
NFT จึงเป็นประสบการณ์ที่ยุ่งยากเช่นนี้ ไม่ควรเป็นเช่นนั้น”

Mastercard รันวงการอย่างต่อเนื่อง

Mastercard ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการทำให้ฝันของชาวคริปโตเป็นจริง โดยบริษัทจะสามารถช่วยให้ผลิตภัณฑ์ Crypto ประเภทต่าง ๆ เข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลกได้ ซึ่งเราก็จะได้เห็นเหล่า Exchange คริปโตจำนวนมากจับมือกับมาสเตอร์การ์ดในการออกบัตรชำระเงินเพื่อการทำธุรกรรมคริปโตที่ง่ายดาย

อย่างไรก็ดี Miebach กล่าวว่า การมีส่วนร่วมของ Mastercard ในระบบนิเวศของ Crypto นั้นครอบคลุมมากกว่าการชำระเงินโดยตรง และมุ่งเป้าไปสู่การมาของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ทั้งนี้ สำหรับ Miebach แล้ว อุตสาหกรรม Crypto อาจมีอุปสรรคมากมายในขณะนี้ แต่ความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะเติบโตไปสู่ด้านที่โดดเด่นของระบบนิเวศทางการเงินในระยะยาวนั้นสูง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย