ข่าวธุรกิจ

Crypto.com ขึ้นแท่นแอปฟรียอดฮิตอันดับ 1 บน Google Play Store

2see 32ynu.jpg

แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิทัลอย่าง Crypto.com ติดอันดับแอปที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดบน Google Play Store ประเทศสหรัฐอเมริกาในทุกหมวดหมู่

จากลิสต์รายชื่อแอปพลิเคชั่นฟรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Google Play Store ในประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดยอดดาวน์โหลด Crypto.com ได้พุ่งทะยานมาอยู่ที่อันดับ 1 กลายเป็นแอปฟรีที่มีปริมาณการดาวน์โหลดเยอะที่สุดแซงหน้าแอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Tiktok ไปได้ ตามมาด้วย Cash App ในอันดับที่ 3 และ Coinbase อันดับที่ 4 ในขณะที่แอปพลิเคชั่นเทรดคริปโตของ Voyager Digital ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 21 หลังจากทางบริษัทได้ออกมารประกาศเซ็นสัญญาร่วมกับกับทีมบาสเก็ตบอล Dallas Mavericks ด้วยเป้าหมายที่จะทำให้คริปโตเข้าถึงแฟนคลับ และ โปรแกรมการศึกษาต่างๆได้มากขึ้น

Matt Damon ช่วยให้แอปฟรีขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1

แอปฟรี Crypto.com Matt Damon Google Play Store
ภาพนิ่งของ Matt Damon จากแคมเปญโฆษณาของ Crypto.com

ความนิยม Crypto​.com ที่เพิ่มขึ้นนั้นอาจเป็นผลพลอยได้มาจากการที่บริษัทได้ปล่อยแคมเปญโฆษณา fortune favors the brave ที่ได้ Matt Damon ซึ่งเป็นหนึ่งในดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดังและหุ้นส่วนคนสำคัญของบริษัท เข้ามาร่วมถ่ายทำด้วย โดยโฆษณาตัวดังกล่าวได้เริ่มออกอากาศไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริษัทระบุว่าจุดประสงค์ในการเข้าถึงผู้ชม และเหล่านักลงทุนที่ใช้คริปโตจากทั่วทุกมุมโลก

ปริมาณการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นตัวนี้อาจเป็นตัวบ่งชี้ถึงความสนใจของตลาด โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ใน Apple App Store ของสหรัฐอเมริกา แต่ทว่าปัจจุบันความนิยมได้ตกลงไปอยู่อันดับที่ 20 ถึงแม้ว่าการปล่อยแคมเปญโฆษณาของ Matt Damon จะช่วยผลักดันให้ราคาของ Crypto.com Coin (CRO) เพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 6 เดือนอยู่ที่ 0.2294 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมาก็ตาม แต่ทว่าราคาของโทเค็นสกุลนี้ได้ลดต่ำลงเหลือเพียง 7% หรือที่ 0.2134 ณ ปัจจุบัน

นอกจากนี้ทางแอปพลิเคชั่นได้มีการกล่าวถึง Shiba Inu (SHIB) Bitcoin (BTC) และ  Ether (ETH) ลงในคำอธิบายคุณลักษณะของแอปพลิเคชั่นด้วย โดยราคาของเหรียญ Dogecoin (DOGE) เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งธุรกิจค้าปลีกบางแห่งก็ได้ยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ