Blockchain

Crypto.com จัดการแข่งขันกีฬา esports บน Twitch

Mf23rf8xary.jpg

ความร่วมมือระหว่าง Crypto.com และ วงการกีฬา esports ได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน โดยการจัดการแข่งขันกีฬา esports ขึ้นนั้นทางองค์กรมีจุดมุ่งหมายที่ต้องการจะเพิ่มการยอมรับคริปโตให้เกิดขึ้นในวงการกีฬาทั่วโลก

Twitch Rivals หรือ ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกีฬา Esports ระหว่างเหล่าสตรีมเมอร์ และเกมเมอร์มืออาชีพที่มี Crypto.com เป็นผู้จัดงานซึ่งแพลตฟอร์มซื้อขาย Crypto รายนี้ได้เป็นหุ้นส่วนทางการตลาดของการแข่งขัน Twitch Rivals ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย และมีจุดประสงค์ที่จะเพิ่มปริมาณการยอมรับคริปโตในวงการกีฬาอีสปอร์ตให้มากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ทาง Twitch ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์การให้ทิปบนแพลตฟอร์มเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถให้ทิปเหล่าสตรีมเมอร์ด้วยเหรียญ Stablecoins ที่ผูกมูลค่าไว้กับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอย่าง MenaCash ได้ โดยข้อตกลงระบุว่าผู้ชมสามารถใช้แอปพลิเคชัน MenaPay เพื่อดูการถ่ายทอดสดบน Twitch และทิปผู้เล่นที่พวกเขาชื่นชอบได้แบบ Real-time อีกด้วย นับว่าเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการชักจูงให้ผู้คนหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกัน

Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO แห่ง Crypto.com ได้แสดงความคิดเห็นของเขา ระบุว่าด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก ทั้งแฟนเกม และ นักกีฬาอีสปอร์ตทุกคนเปรียบเสมือนผู้อยู่อาศัยบนโลกดิจิทัลไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ

สิทธิพิเศษในการจัดการแข่งขันกีฬา esports บน Twitch ร่วมกัน

source: Crypto.com

การได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนจัดกิจกรรมออนไลน์ร่วมกัน ส่งผลให้ทาง Crypto.com ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมในกลุ่มธุรกิจสตรีมมิ่ง, สื่อโฆษณา และ การเข้าใช้งานกิจกรรมต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม Twitch เป็นกรณีพิเศษ โดยจะเริ่มต้นจากงาน Twitch Rivals ซึ่งถูกจัดขึ้นเพียง 2 วันที่ Las Vegas ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน นี้

นอกจากนี้ Twitch Rival จะร่วมถ่ายทำโฆษณากับแบรนด์ Crypto.com ซึ่งจะได้ทำการออกอากาศในรายการกว่า 250 รายการทั่วโลก โดยโฆษกประจำแพลตฟอร์ม Twitch ระบุว่าการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้นั้นมีความประสงค์ที่จะกระตุ้นให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมดังกล่าว

บทบาทของ Blockchain ในอุตสาหกรรมเกม

ไม่ใช่แค่เพียง Crypto.com เท่านั้นแต่ยังมีบริษัทพัฒนาเกมชั้นนำอย่าง Ubisoft ที่ได้ออกมาแสดงความสนใจต่อการสร้างเกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนด้วยเช่นเดียวกัน

source: Ubisoft

จากรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งระบุว่า Frédérick Duguet ซีเอฟโอแห่ง Ubisoft ได้ย้ำถึงศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีต่อวงการเกมว่าบล็อกเชนจะช่วยเพิ่มจำนวนเกม Play-to-earn ให้มากขึ้น และยังเพิ่มจำนวนผู้เล่นให้สามารถสร้างคอนเทนต์ และ เป็นเจ้าของคอนเทนต์ของตนเองได้ ซึ่งพวกเราคิดว่าธุรกิจนี้จะทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ เติบโตขึ้นไปได้อีกมาก ดังนั้นทาง Ubisoft จึงกำลังทำงานร่วมกับบริษัท Blockchain เล็กๆแห่งหนึ่งเพื่อทำความเข้าใจถึงผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่ออุตสาหกรรมเกม และพวกเราต้องการจะเป็นหนึ่งในตัวผู้เล่นหลักที่นี่

นอกจากนี้ Brave อินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์บนเครือข่ายบล็อกเชนยังได้สนับสนุกการให้ทิปด้วยสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ เช่น Twitch, YouTube และ Twitter

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด