Blockchain

Crypto.com ประกาศเป็นสปอนเซอร์ในงาน FIFA 2022 World Cup อย่างเป็นทางการ

Fifawc 1920x1080.jpg

Crypto.com จะเป็นผู้สนับสนุนในการแข่งขัน FIFA World Cup ประจำปี 2022 โดยจะเผยแพร่ให้ผู้คนได้เห็นทั้งในและนอกสนามกีฬาระหว่างการแข่งขันฟุตบอล

Crypto.com จะเป็นผู้สนับสนุนในการแข่งขัน FIFA World Cup ประจำปี 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ในเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม  ซึ่งแบรนด์ของ Crypto.com จะเผยแพร่ให้ผู้คนได้เห็นทั้งในและนอกสนามกีฬาระหว่างการแข่งขันฟุตบอล

ผู้ใช้งานของเว็บไซต์สามารถชมการแข่งขัน พร้อมทั้งร่วมชิงรางวัลสินค้าได้ และจะเป็นผู้สนับสนุนเพียงรายเดียวที่เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

ผู้สนับสนุนรายอื่น ๆ นั้นได้แก่ Budweiser, McDonald's, บริษัทเทคโนโลยี Hisense และบริษัทสมาร์ทโฟน Vivo

Kei Madati ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของ FIFA กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่แบรนด์ระดับโลกอย่าง Crypto.com จะเข้าร่วมกับเราในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในปีนี้ ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า "ไม่มีเวทีใดที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าเวทีฟุตบอลระดับโลกของ FIFA" ฟุตบอลโลกครั้งก่อนในปี ค.ศ. 2018 ก็มีผู้ชมมากกว่า 3.5 พันล้านคน 

ปัจจุบัน Crypto.com เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสามในเชิงปริมาณการซื้อขาย โดยมีปริมาณการซื้อขายรวมที่ 3.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังให้บริการลูกค้ามากกว่า 10 ล้านรายทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ Crypto.com ได้ให้การสนับสนุนทีม Aston Martin F1, NBA's Philadelphia 76ers, ทีมฟุตบอลยุโรป Paris Saint-Germain และ Ultimate Fighting Championship (UFC) นอกจากนี้ เมื่อปลายปีที่แล้วยังซื้อสิทธิ์ในชื่อ Staples Center อีกด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับมูลค่าในข้อตกลง

บริษัทสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกหลายบริษัทก็ได้สร้างพันธมิตรด้านกีฬาเช่นกัน อย่างบริษัท FTX ก็ได้ทำข้อตกลงกับ NBA และ MLB แล้ว ทั้งยังซื้อสิทธิ์ในการตั้งชื่อสถานที่อย่างน้อยสองแห่ง และได้เจรจาข้อตกลงอื่น ๆ อีกมากมาย

ในปีนี้ Terra ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนและเหรียญ stablecoin ก็ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านกีฬาในเดือนกุมภาพันธ์ และได้สนับสนุน Washington Nationals MLB ในข้อตกลงมูลค่า 38 ล้านดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว